Quảng Ninh phát động phong trào ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 2/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Trong năm 2019, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ của tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, sự chung tay của doanh nghiệp và nhân dân.

Nổi bật phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 huy động được trên 12 tỷ đồng, đã tặng trên 24.500 suất quà; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vận động trên 6,4 tỷ đồng, trợ giúp cho 2.550 người.

IMG_4534
Toàn cảnh Hội nghị

Các hoạt động cứu trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện tiếp tục trợ giúp hiệu quả các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong năm, 42 đợt vận động ra quân hiến máu nhân đạo theo các chủ đề đã thu hút trên 12.200 người tham gia đăng ký tham gia, tiếp nhận trên 10.000 đơn vị máu. Các cấp hội toàn tỉnh đã trợ giúp trên 129 nghìn lượt người nghèo, đối tượng chính sách... với tổng giá trị gần 37 tỷ đồng...

IMG_4574
Trong dịp này, các tập thể có thành tích xuất sắc đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng cờ thi đua.

Năm 2020, các cấp hội tiếp tục kiện toàn bộ máy, đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ hội viên; đẩy mạnh công tác xã hội nhân đạo gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chủ động tham gia cứu trợ kịp thời, hiệu quả khi có thiên tai, thảm họa; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; vận động hiến máu tình nguyện; đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực làm công tác chữ thập đỏ, qua đó nâng cao hiệu quả trợ giúp các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

IMG_4560
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cẩm Phả ủng hộ tại lễ phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Cũng tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020. Dự kiến sẽ vận động từ 12.000 suất quà trở lên, trị giá mỗi suất quà từ 500.000 đồng để trao tặng cho các gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện vật chất vui Tết, đón Xuân.

Ngay tại lễ phát động đã có 4 đơn vị, gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cẩm Phả, Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Ninh, Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tham gia, ủng hộ trên 1,8 tỷ đồng.

Nguyễn Hoa-Nguyễn Tiến