Quảng Nam: Chăm lo, hỗ trợ bà con vui xuân đón Tết

Đặng Thu Hằng
Sáng 26/1, tại UBND phường Điện Nam Trung (thị xã Điện Bàn), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Điện Bàn tổ chức chương trình tết nhân ái "HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui".

 Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ tặng phiếu mua hàng cho người dân. Ảnh: ÁNH NGUYỆT 

Điểm nhấn chương trình là trao 200 phiếu mua hàng (trị giá 800 nghìn đồng/phiếu) tại "Chợ tết Nhân ái" dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Khác với hình thức trao quà thông thường, việc tặng quà tết thông qua mô hình chợ "Tết Nhân ái” tạo điều kiện cho người dân được chọn lựa những sản phẩm, đồ dùng theo nhu cầu. Bên cạnh đí, chương trình còn tổ chức hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; tổ chức gian hàng cắt tóc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ tổ chức.

 Người dân đi chợ "Tết Nhân ái". Ảnh: ÁNH NGUYỆT 

Được biết, chương trình Tết Nhân ái 2024 được Công ty TNHH Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tài trợ, tổ chức tại 20 điểm thuộc 19 tỉnh, thành phố dành cho 4.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí chương trình hơn 4,5 tỷ đồng.

Đây là chương trình hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết theo mô hình Tết Nhân ái của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

img-20240126-094805-1706256755.jpg
Trong chương trình, người dân còn được thăm, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: ÁNH NGUYỆT 

Trước đó, khoảng 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn của TP.Tam Kỳ và thị xã Điện Bàn đã sớm được nhận quà tết khi tham gia chương trình “Tết nhân ái HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón tết an vui”.

Bà Hồ Thị Lanh (70 tuổi, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) đã chọn cho mình rất nhiều hàng hóa cần thiết. Bà Lanh cho biết, giá nhiều sản phẩm ở đây rẻ hơn bên ngoài và rất đa dạng, thoải mái lựa chọn.

“Nhà chỉ có 2 người, tôi ở mình để nuôi đứa em bị tai biến, nằm một chỗ. Cuộc sống khó khăn nên Tết nhứt cũng chẳng mong gì nhiều. Hôm nay được dự chương trình, được tặng phiếu mua hàng, tôi đã chọn cho mình những thứ cần thiết. Tết này vậy là đủ rồi” - bà Lanh nói.

Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, để đảm bảo cho nhân dân khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã họp, thống nhất với Hội Chữ thập đỏ các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết nhân ái” năm 2024 cụ thể. Từ đó tham mưu chính quyền cùng cấp ủy chỉ đạo triển khai, đồng thời tranh thủ vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân để đồng hành nguồn lực triển khai phong trào đạt kết quả.

PV