Quảng Bình: Một ngư dân mất tích khi vào tránh trú bão

Tuấn Tài
Khi thuyền vào trú bão cách cửa biển Nhật Lệ theo hướng Đông Bắc khoảng 2 hải lý thì thuyền viên Nguyễn Đăng Nhâm (sinh năm 1972, ở thôn Trung Đức, xã Đức Trạch) không may bị rơi xuống biển mất tích.

Ngày 26/9, Trung tá Nguyễn Trung Dũng – Chính trị viên đồn Biên phòng Nhật Lệ (Quảng Bình) xác nhận thông tin có một thuyền viên mất tích trên biển và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan để tìm kiếm.

image-6483441-67-1664191251.JPG
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 07 giờ 30 phút ngày 26/9, tàu cá QB-92005 do ông Hồ Văn Hờn (sinh năm 1982, xã Đức Trạch, H. Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) - chủ tàu kiêm thuyền trưởng di chuyển về Cảng Gianh để neo đậu, trên tàu lúc này có 6 thuyền viên.

Đến khoảng 9 giờ 40 phút thuyền trưởng báo tin, khi hành trình cách cửa biển Nhật Lệ hướng Đông Bắc khoảng 2 hải lý thì thuyền viên Nguyễn Đăng Nhâm (sinh năm 1972, ở thôn Trung Đức, xã Đức Trạch) không may bị rơi xuống biển.

Ngay sau đó, đồn Biên phòng Nhật Lệ đã điều ca nô tìm kiếm trên vùng biển nhưng do sóng lớn nên phải cho ca nô vào bờ. Đơn vị tiếp tục phối hợp với tàu Kiểm ngư tìm kiếm nhưng đến đầu giờ chiều vẫn không thấy thuyền viên mất tích.

“Hiện chúng tôi đang cho 2 tổ (6 đồng chí) tuần tra dọc bờ biển từ xã Hải Thành đến Quảng Phú và từ xã Hải Ninh đến Bảo Ninh để tìm kiếm đồng thời phối hợp địa phương thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn”, Trung tá Dũng nói.

Quốc Anh-Tuấn Tài