Quảng Bình: Khai giảng lớp học bơi miễn phí cho học sinh

Tuấn Tài
Lớp học bơi miễn phí được tổ chức trong giai đoạn mùa cao điểm nắng nóng, liên tục xảy ra các vụ đuối nước nhằm trang bị những kĩ năng bơi cần thiết, phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.

Ngày 18/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lệ Thủy phối hợp với Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy, Nhóm thiện nguyện Lệ Thủy tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí và Câu lạc bộ bơi hè năm 2022.

image-6483441-32-1658210193.JPG
Lớp học bơi miễn phí tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Dự lễ khai giảng có ông Phan Văn Cầu - UV BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình và các ngành cấp huyện, UBND xã Liên Thủy, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy và giáo viên bơi lội trên địa bàn huyện.

Trước thực trạng liên tục xảy ra các vụ đuối nước thương tâm trên đại bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, các cấp ngành có liên quan đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động nhằm kịp thời trang bị các kĩ năng cần thiết, hạn chế tai nạn đuối nước cho các em nhỏ.

Huyện Lệ Thủy vốn là địa phương có nhiều sông, kênh nước nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra đuối nước. Do đó, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức lớp học bơi miễn phí cho các em học sinh. Thời gian đầu lớp sẽ nhận đào tạo cho các em học sinh bậc tiểu học.

Theo đó, mỗi khóa học bơi có thời gian khoảng 2 tuần. Đội ngũ các giáo viên bơi lội trên địa bàn huyện sẽ dạy miễn phí cho các em. Các lớp dạy bơi sẽ được diễn ra trong kì nghỉ hè và duy trì hoạt động tại Câu lạc bộ bơi hè 2022 của nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Mây Thắm – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lệ Thủy cho biết, trước thực trạng đuối nước xảy ra nhiều trong giai đoạn nghỉ hè của các em học sinh, các bậc phụ huynh, nhà trường, các tổ chức cần có biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn đuối nước. Một trong số đó dạy cho các em kĩ năng bơi và kiến thức xử lí khi gặp đuối nước là rất quan trọng và hiệu quả.

Sau khi lớp học bơi đi vào hoạt động Hội sẽ bàn giao lại cho nhà trường để tiếp duy trì. Hội cũng sẽ tiếp tục nhân rộng các lớp học bơi tại những trường học, địa điểm có đủ điều kiện.

Quốc Anh