Quà Tết ấm áp nghĩa tình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong các ngày từ 10-12/01, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã phối hợp cùng Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum và Vincom Plaza Kon Tum tổ chức thăm và trao quà cho hộ nghèo, gia đình chính và nạn nhân chất độc da cam trên 10 huyện, thành phố Kon Tum.
qua-tet
Ông Lê Văn Phẩm – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum, trao quà tại huyện Ngọc Hồi 2

Tại chương trình, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết động viên người dân, đồng thời trao những suất quà Tết đầy ý nghĩa. Tổng số suất quà trao lần này là 3.000 suất, trị giá 600.000đ/suất (quà gồm: tiền mặt 500.000 đồng, tiền quà trị giá 100.000 đồng) tổng trị giá 1,8 tỷ đồng; nguồn kinh phí do Tập đoàn Vinggroup tài trợ.

qua-tet-1
Trao quà tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi

Được biết trong những ngày cận Tết cổ truyền có rất nhiều chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh, các ngành, các đơn vị đi về cơ sở để thăm, chúc Tết bà con nhân dân. Các phần quà tết mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng như của các sở, ban, ngành, địa phương gửi đến với mỗi hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các đơn vị quân đội, biên phòng đã kịp thời động viên tinh thần các gia đình, cán bộ chiến sĩ; giúp họ càng cảm thấy tin yêu và thêm phần ấm áp hơn trong những ngày tết cổ truyền dân tộc.

qua-tet-2
Sư cô Liên Nhân – Trưởng Ban công tác xã hội, Ban trị sự phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum trao quà tại xã Vinh Quang

Những phần quà nói trên chính là sự quan tâm, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, thể hiện tính nhân văn, đạo lý tốt đẹp từ bao đời nay của người Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”... thể hiện được sự tập trung tổ chức, chăm lo tết cho nhân dân nhằm đảm bảo cho mọi nhà, mọi người trên địa bàn tỉnh đều được vui xuân đón tết đầm ấm, vui tươi.

Phạm Hoàng Minh