Phụ Thọ vận động được gần 19 tỉ đồng chăm lo Tết Giáp Thìn cho người nghèo và công nhân lao động

Đặng Thu Hằng
Tối 20/1, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp 'Xuân yêu thương - Tết nhân ái 2024' với chủ đề '5 mùa gieo hạt' nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, dịp Tết Nguyên đán 2024.
271-1406jpg-1705820157.webp
Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ chương trình được gần 19 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tới dự có ông Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ các địa phương cùng các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; tiếp nhận vận động ủng hộ từ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng.

Nhân dịp này, các đại biểu đã trao 40 suất quà Tết cho trẻ mồ côi, tàn tật, người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố Việt Trì; các doanh nghiệp trao trực tiếp tiền hỗ trợ xây 5 căn nhà nhân đạo, trao tặng 5 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, 5 suất học bổng cho các nhân vật của chương trình. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm; tiếp nhận vận động ủng hộ từ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị với tổng số tiền gần 19 tỉ đồng.

23-6688jpg-1705820152.webp
Ban tổ chức chương trình tặng hoa tri ân các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã ủng hộ giúp đỡ, sẻ chia với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Qua 5 năm thực hiện chương trình Kết nối yêu thương, đã có 260 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được lên sóng, 30 ngôi nhà Nhân đạo được xây mới cùng nhiều phần quà, hiện vật, sổ tiết kiệm được trao, để giúp các gia đình có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Từ đó, thể hiện đồng cảm, sẻ chia của cả cộng đồng với những gia đình đặc biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh để thắp lên hy vọng về một tương lai tươi sáng, cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đủ đầy hơn ở phía trước.

PV