Phú Thọ: Trao gửi yêu thương trước thềm Xuân mới

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng ngày 12/12/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đồng hành cùng Thượng toạ Thích Minh Thuận và Đạo tràng chân tịnh tỉnh Phú Thọ tổ chức bàn giao nhà nhân ái và trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
trao-tang-qua-tet-nhan-ai-cho-ho-gia-dinh-kho-khan-1670949915.jpg
Trao tặng quà Tết nhân ái cho hộ gia đình khó khăn

Ngôi nhà nhân ái được trao tặng cho gia đình bà Hà Thị Huy (sinh năm 1956) thuộc khu Măng 2, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, là hộ nghèo của xã. Bà Huy bị câm điếc từ nhỏ, không có chồng, con gái và con rể bà cũng bị câm và điếc, may mắn khi 2 cháu ngoại sinh ra sức khỏe bình thường, hiện đang học tại Trường Mầm non và Tiểu học Long Cốc. Ngôi nhà gỗ gia đình bà ở nhiều năm qua đã cũ nát không an toàn, nhưng gia đình không khả năng tự xây dựng. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương và khu dân cư xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà đã đem đến một niềm tin mới, một sức mạnh mới cho gia đình bà Huy. Đặc biệt hơn, khi những món quà ý nghĩa này lại đến vào những ngày cuối năm, trong không khí hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới.
Cũng trong chương trình, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà cho người khuyết tật, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn những món quà chứa đầy sự yêu thương, mỗi suất quà gồm 500.000 đồng trong đó 300.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà.

trao-nha-nhan-ai-cho-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-1670949949.jpg
Trao nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cầm trên tay phần quà Tết, ông Hà Đức Minh, khu Bông 2, xã Long Cốc (huyện Tân Sơn) không khỏi vui mừng, xúc động: "Vào mỗi dịp Tết, gia đình tôi và bà con nơi đây đều nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, đặc biệt là các nhà hảo tâm, tặng tiền và quà bánh, thực phẩm, để tôi có một cái Tết đủ đầy, no ấm”.
Sự chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và các nhà tài trợ trong những ngày giáp Tết là động lực giúp cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

cac-nha-tai-tro-mang-van-chuyen-qua-tet-vao-khu-dan-cu-1670949949.jpg
Các nhà tài trợ mang vận chuyển quà Tết vào khu dân cư



Thùy Linh