Phú Thọ: Tết Nhân ái năm 2023 đạt trên 16 tỷ đồng

Đặng Thu Hằng
Phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ chủ động triển khai, với sự phối hợp, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đạt được nhiều kết quả, góp phần chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo khi Tết đến, Xuân về.

Tính đến hết ngày 18/01/2023 các cấp, các tổ chức Hội trong tỉnh đã thực hiện vận động, trao tặng các hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam là 31.484 suất quà, trị giá 16.173.442.000đ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vận động các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền, hàng và tổ chức thăm và tặng 5.560 suất quà trị giá 3.150.000.000đ.

Tại các huyện, thành, thị đã vận động và cùng các nhà tài trợ thăm, hỏi trực tiếp tặng 25.829 suất quà Tết, trị giá 12.965.442.000đ. Nhiều huyện thành thị tổ chức các chương trình tết đặc biệt như “Gói bánh chưng xanh – chia sẻ yêu thương”: TP Việt Trì, Phù Ninh, Tam Nông, Thanh Sơn…; tổ chức chợ Nhân đạo Tết: Yên Lập, Cẩm Khê, Thanh Sơn,…

ong-bui-van-huan-chu-tich-hoi-ctd-tinh-trao-qua-tet-cho-nguoi-dan-1674786701.jpg
Ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp đêm gala “Xuân yêu thương - Tết Nhân ái”; phát động phong trào Tết nhân ái năm 2023, phát sóng trực tiếp vào ngày 25/12/2022. Tổng trong đêm Gala số kinh phí và vật chất các tổ chức, cá nhân và các cấp Hội đăng ký vận động, ủng hộ là 18.766.800.000đ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai Chương trình “Tặng quà - Vui Tết – Bữa cơm đoàn viên” với các hoạt động gian hàng Chữ thập đỏ, tặng quà Tết, Tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí tại xã Xuân An huyện Yên Lập; tổ chức Chợ Nhân đạo, cấp phiếu đổi hàng cho công nhân lao động nghèo tại huyện Cẩm Khê; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Xuân Đoàn kết – Tết thắm tình quân dân” tại xã Yên Dưỡng huyện Cẩm Khê; tặng xe đạp cho học sinh nghèo trong chương trình “Dân vận” của Huyện Thanh Sơn; tặng học bổng, trao Nhà nhân đạo, tặng chăn, ga, quần áo, các sản phẩm sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

tiep-nhan-ung-ho-tu-nha-tai-trot-tai-gala-xuan-yeu-thuong-tet-nhan-ai-2023-1674786702.jpg
Tiếp nhận tài trợ từ gala Xuân yêu thương - Tết Nhân ái 2023.

Ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Trung Ương Hội và UBND tỉnh Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã triển khai các hoạt động nhân ái năm 2023, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp để tổ chức các chương trình tặng quà Tết, vui Tết – đón Xuân; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khắn có thêm điều kiện vật chất, đặc biệt là món quà về mặt tinh thần đón Tết đầm ấm, vui tươi. Mong muốn bước sang năm mới, các hộ gia đình sẽ tiếp tục vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

chuong-trinh-goi-banh-chung-xanh-chia-se-yeu-thuong-tai-huyen-phu-ninh-1674786702.jpg
Chương trình Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ yêu thương tại xã Phù Ninh. 

Phong trào "Tết Nhân ái" được kế thừa từ Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc...

Quách Thuần