Phú Thọ: Phát hiện 4 tấn thực phẩm gồm bánh kẹo, giò chả bốc mùi chuẩn bị tuồn ra thị trường

Đặng Thu Hằng
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện, thu giữ và tiêu hủy 4 tấn hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, nhiều sản phẩm còn bốc mùi hôi thối, chuẩn bị được tuồn ra thị trường.

Ngày 10/1, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa phát hiện và tiến hành tiêu hủy theo quy định hơn 4 tấn hàng hóa là thực phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, thậm chí đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối, chuẩn bị tuồn ra thị trường.

Cụ thể, để đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã tăng cường lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ liên tục phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

fb-img-1673337243682-1673461067.jpeg
Nhiều loại thực phẩm đã đổi màu, bốc mùi hôi thối. (Ảnh: Mạnh Việt)

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ hơn 4 tấn thực phẩm các loại, gồm: bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, thực phẩm đông lạnh là gà ủ muối, chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả, thực phẩm đông lạnh...

Những hàng hóa này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Ngoài ra, các hàng hóa này đều đã hết hạn sử dụng, nhiều loại thực phẩm đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối.

fb-img-1673337250304-1673461067.jpeg
4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm bị bắt giữ. (Ảnh: Mạnh Việt)

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, đây là những mặt hàng được trẻ em rất yêu thích. Nếu cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện đấu tranh thu giữ, rất có thể số hàng hóa trên sẽ được trà trộn vào trong các cửa hàng bán lẻ, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây hậu quả xấu cho sức khỏe của người sử dụng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phối hợp với Nhà máy chế biến phế thải đô thị Việt Trì thuộc Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ tiến hành tiêu huỷ số hàng hóa trên.

fb-img-1673337290512-1673461067.jpeg
Tất cả hàng hóa được tiêu hủy theo quy định. (Ảnh: Mạnh Việt)

Trước đó ít lâu, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội cũng đã phát hiện khoảng 1 tấn nầm lợn được cất giấu trong 35 bao tải, bên ngoài in chữ nước ngoài tại một điểm tập kết hàng hóa trước địa chỉ 158 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Tất cả lô hàng trên đều là nầm động vật đã được cấp đông nhưng đã có dấu hiệu bốc mùi hôi thối khó chịu.

Chủ lô hàng khai nhận số nội tạng động vật này được đối tượng thu mua trôi nổi từ nhiều nguồn trên thị trường và chuẩn bị đưa đi tiêu thụ tại các chợ đầu mối, một số quán ăn trên địa bàn thành phố thì bị kiểm tra, tạm giữ.

T.H.