Phú Thọ: Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng Hè năm 2023”

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 11/4, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Phú Thọ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt Hồng Thanh Sơn” và Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng Hè năm 2023”.

2-114-1681350645.jpg

Ông Bùi Văn Huấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Phó Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh phát động chiến dịch.

Chiến dịch “Những giọt máu hồng Hè 2023” là đợt cao điểm thứ hai về vận động hiến máu tình nguyện sau Ngày hội hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng”. Sự kiện này khởi động cho một chuỗi các chương trình hiến máu được tổ chức từ tháng 4 đến tháng hết 8/2023, với chỉ tiêu tiếp nhận khoảng 8.000 đơn vị máu, đáp ứng cơ bản nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu vào dịp hè.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên”, ông Bùi Văn Huấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HTMN tỉnh đã phát động Chiến dịch đồng thời đề nghị các địa phương tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông vận động hiến máu, kịp thời tôn vinh, biểu dương những cá nhân hiến máu tiêu biểu trong phong tràò; tiếp tục chăm lo phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện; củng cố và phát triển các loại hình câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị tại các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn để vận động hiến máu đột xuất, đáp ứng nhu cầu cấp cứu người bệnh. Phối hợp với cơ sở y tế tổ chức hiến máu, tiếp nhận máu đảm bảo an toàn, chu đáo; tuyên truyền, vận động người hiến máu mới, hiến máu nhắc lại, hiến đơn vị máu lớn, thể tích từ 350 ml trở lên; đẩy mạnh việc tổ chức hiến máu trong các khu công nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, cơ sở giáo dục, đào tạo, doanh nghiệp, các địa bàn dân cư.

1-114-1681350620.jpg

3-114-1681350678.jpg

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội “Giọt Hồng Thanh Sơn”.

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ bằng nhiều biện pháp tích cực, phong trào HMTN ngày càng lớn mạnh. Riêng năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức 48 buổi tiếp nhận máu, tuyên truyền, vận động trên 20 nghìn lượt người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 18.367 đvm đạt 114,8% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia giao, đáp ứng 75,9% lượng máu sử dụng của hệ thống y tế trong tỉnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt Hồng Thanh Sơn” đã vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu, kết quả tiếp nhận 618 đơn vị máu an toàn phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Đây là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Những giọt máu hồng tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh đang trông chờ từng giọt máu hiến tặng. HMTN đang dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân.

Quách Thuần