Phú Thọ: Lan tỏa những giá trị nhân đạo từ "chương trình tri ân tháng 7 tại vùng đất tổ cội nguồn"

Nguyễn Diệp Linh
Hướng tới kỉ niệm 76 năm ngày Thương Binh Liệt Sĩ (27/7/1947-27/2/2023), trong 2 ngày 14-15/7/2023, Trung tâm truyền hình Nhân Đạo, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, chính quyền địa phương cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa mang tính phát triển bền vững cho các đối tượng hưởng lợi tại vùng đất Tổ cội nguồn.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình Tri ân Tháng 7 được tổ chức. Năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ là trạm dừng chân để thực hiện chương trình. Huyện Đoan Hùng được biết đến là quê hương cách mạng của tỉnh Phú Thọ, địa danh gắn với nhiều di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tặng quà cho các đối tượng Người có công và gia đình chính sách.

Với mong muốn mang lại những món quà ý nghĩa, ấm áp tình người, thêm động viên cũng như bày tỏ lòng biết ơn đến thế hệ trước, những người anh hùng đã hết mình chiến đấu, hi sinh vì độc lập dân tộc, vì sự bình yên của tổ quốc; đồng thời góp phần làm lan tỏa mạnh mẽ truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Chương trình Tri ân tháng 7 đã thực hiện chuỗi các hoạt động: Gặp gỡ chứng nhân lịch sử; thăm hỏi tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, Thương bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ; tiến hành dâng hoa tại Đài Chiến thắng Sông Lô; dâng hương tưởng niệm, báo công tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Yên Kiện;

Hướng tới những hỗ trợ thiết thực, mang tính phát triển bền vững. Ban tổ chức Chương trình đã trao tặng 20 máy tính bảng các cho học sinh là con em gia đình chính sách;

Trao tiền hỗ trợ và tiến hành khởi công xây dựng nhà Nhân đạo cho gia đình ông Quyền Hồng An tại khu Đồng Ao, xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân đạo cho ông Quyền Hồng An, sinh năm 1952, hiện trú tại thôn Đồng Ao, xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng, ông là Cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, được công nhận là Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học;

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức giao lưu văn nghệ, gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách Người có công.

Các Y, Bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí và tặng thuốc người có công và gia đình chính sách.

Là một chương trình nhân đạo ý nghĩa, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách An sinh xã hội của đất nước; Chương trình đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của UBND, các ban ngành huyện Đoan Hùng, sự tài trợ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB bank) và hàng chục doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tổng giá trị chương trình đạt trên 500 triệu đồng.

Bùi Văn Huấn