Phóng viên bị đe dọa khi tác nghiệp ở Đà Nẵng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong lúc tác nghiệp tại khu vực nhà máy rác Khánh Sơn (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), phóng viên báo điện tử VTC News bị một người đàn ông lao vào khống chế, hăm dọa.

Theo đó, chiều 15/10, anh Nguyễn Thanh Ba - phóng viên (PV) báo điện tử VTC News cùng một đồng nghiệp đi thực tế, thu thập tư liệu phản ánh về tình trạng ô nhiễm kéo dài tại bãi rác Khánh Sơn (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Khi tác nghiệp xong và trở ra, PV Thanh Ba bị một người mặc đồng phục bảo vệ chặn lại và dùng lời lẽ tục tĩu hăm dọa. PV Thanh Ba cho biết, mặc dù anh đã giới thiệu, giải thích nhưng người đàn ông này vẫn liên tục theo sát, khống chế, túm cổ áo, "đe dọa giết và chôn sống phóng viên".

phong vien bi de doa khi tac nghiep
Phóng viên Thanh Ba (bên trái) trình báo sự việc tại cơ quan công an.

Đồng thời, một số người khác đến và tiếp tục khống chế, tự ý mở balo của nam phóng viên, tịch thu laptop.

Gần một tiếng đồng hồ bị giam lỏng và làm việc với một người tên Hưng, PV Thanh Ba cùng đồng nghiệp mới được cho ra về. Ngay sau đó, anh Ba đã đến công an phường Hòa Khánh Nam trình báo sự việc.

Sáng 16/10, anh Thanh Ba cho biết, đã làm bản tường trình gửi các cơ quan chức năng về việc mình bị một đối tượng hành hung, dọa giết, dọa chôn sống khi đi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tình Thương