“Phong thủy luôn là yếu tố tiên quyết cho việc chọn và mua căn hộ”

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Liên quan đến các căn hộ “ngược” so với bản vẽ mặt bằng đính kèm hợp đồng mua bán, kiến trúc sư Trần Hùng - Giám đốc Công ty TNHH thiết kế và xây dựng Trần Hùng bình luận:“Vấn đề phong thủy luôn là yếu tố tiên quyết cho việc chọn và mua căn hộ của khách hàng”.

Như baonhandao.vn đã thông tin, những bức xúc của nhiều khách hàng tại dự án nhà ở cao tầng – dịch vụ CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì (The Emerald) về “các căn hộ ngược” so với bản vẽ mặt bằng căn hộ đính kèm hợp đồng mua bán vẫn chưa được giải quyết.

Mặc dù một số khách hàng đã hai lần gửi đơn khiếu nại lên Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình (Cty BĐS Mỹ Đình) nhưng đến nay, từng khách hàng vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng cũng như hướng giải quyết vấn đề trên. Trong khi Điều 19 của Hợp đồng mua bán quy định: “Trường hợp các bên có tranh chấp về các nội dung của Hợp đồng này thì hai bên cùng bàn bạc giải quyết thông qua thương lượng. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày một trong hai bên thông báo bằng văn bản cho bên kia về tranh chấp phát sinh mà tranh chấp đó không được thương lượng giải quyết thì một trong hai bên có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

nh mặt bằng
Theo bản vẽ mặt bằng đính kèm hợp đồng mua bán, căn hộ E1.29.12 tòa E1 dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình từ cửa vào phía bên trái là bếp, còn bên phải là phòng Master và phòng ngủ nhỏ. Vậy nhưng mặt bằng căn hộ thực tế hiện nay lại có thiết kế ngược lại.

Anh Nguyễn Tiến Thắng, chủ căn hộ E3.3.9 tại tòa E3 của dự án, chia sẻ: Quy định của hợp đồng là vậy nhưng dù đã gửi đơn khiếu nại về vấn đề căn hộ “ngược” so với bản vẽ mặt bằng căn hộ đính kèm hợp đồng mua bán nhưng chủ đầu tư lại “im lặng”, không bàn bạc với khách hàng hướng giải quyết, và cũng không dám thẳng thắn thừa nhận lỗi của mình.

Theo anh Thắng, cách hành xử của Cty BĐS Mỹ Đình như vậy là không ổn, bởi giữa hai bên là quan hệ mua bán và khi Cty không cung cấp được “sản phẩm” đảm bảo chất lượng và đúng với hợp đồng thì Cty sẽ phải cùng trao đổi thương lượng giải quyết với khách hàng.

70588046_381469045857201_2620511790995341312_n
Kiến trúc sư Trần Hùng, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế và xây dựng Trần Hùng, cho biết: "Nếu đặt tôi ở vị trí chủ đầu tư thì thay vì để mất uy tín và niềm tin với khách hàng, tôi sẽ sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục lại".

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, kiến trúc sư Trần Hùng - Giám đốc Công ty TNHH thiết kế và xây dựng Trần Hùng, cho biết: Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay chúng tôi nhấn mạnh vào việc xây dựng phát triển bền vững thông qua việc đánh vào các giá trị tinh thần mang lại cho người sử dụng. Quay trở lại phân khúc căn hộ chung cư thì giá trị sẽ luôn phụ thuộc vào các yếu tố như phong thủy, hướng, vị trí, view và tiện ích.

Trong đó, vấn đề phong thủy luôn là yếu tố tiên quyết cho việc chọn và mua căn hộ của khách hàng. Bởi bất kỳ ai cũng luôn cân nhắc rất kỹ việc chọn hướng nhà, vị trí bếp, giường ngủ, cửa để phù hợp với tuổi của chính mình. Họ sẽ có cảm giác rất an tâm nếu tất cả đều đang thuận lợi và mang lại vượng khí cho gia chủ. 

IMG_20190909_103748
Nhiều khách hàng yêu cầu chủ đầu tư dự án The Emerald đối thoại và có hướng xử lý trước những dấu hiệu vi phạm hợp đồng mua bán.

Theo kiến trúc sư Trần Hùng, với sự logic của việc lựa chọn phong thủy khi chọn mua căn hộ thì việc bàn giao mặt bằng căn hộ thực tế “ngược” so với bản vẽ thiết kế mặt bằng đính kèm hợp đồng là điều tối kỵ. Bởi với tâm lý chung của khách hàng thì việc bàn giao sai cam kết là chuyện không thể chấp nhận.

"Tôi nghĩ “Mất tiền coi như không mất – Mất niềm tin là mất tất cả”. Công ty không chỉ thành công khi đưa ra thị trường một sản phẩm không lỗi mà còn phải biết khắc phục ngay những lỗi do mình gây ra, để giữ niềm tin với khách hàng, uy tín và danh dự của Công ty”, kiến trúc sư Trần Hùng chia sẻ

Chưa kể đến việc “ngược” với bản vẽ mặt bằng đính kèm hợp đồng tức là “ngược” gần như hoàn toàn với hướng mà chủ nhà đã chọn. Trong xây dựng thì đây là chuyện không thể chấp nhận.

Kiến trúc sư Trần Hùng cho biết thêm: “Nếu đặt tôi ở vị trí chủ đầu tư thì thay vì để mất uy tín và niềm tin với khách hàng, tôi sẽ sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục lại. Tôi sẽ phải cùng ngồi lại với khách hàng để cùng tìm hướng giải quyết, có thể là sẽ đổi lại căn hộ nếu khách hàng đồng ý, hoặc sẵn sàng bù đắp những tổn thất mà mình gây ra cho khách hàng. 

Sau khi baonhandao.vn thông tin, ngày 14/9/2019, Cty BĐS Mỹ Đình đã có công văn số 197/2019/CV-VH phản hồi bài viết liên quan đến dự án khu nhà ở cao tầng – dịch vụ tại ô đất CT8 khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì do Cty BĐS Mỹ Đình làm chủ đầu tư. Nội dung chi tiết của công văn sẽ được baonhandao.vn đề cập trong bài viết tiếp theo.

Nguyễn Tuấn - Bùi Tuấn