Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm và chúc tết hộ nghèo Yên Bái

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 9/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã cùng Đoàn công tác Chính phủ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và chúc Tết hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân có hoàn cảnh khó khăn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Yên Bái là tỉnh miền núi còn khó khăn, với 30 dân tộc cùng sinh sống trong đó 56% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số. Năm 2019 là năm then chốt thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 – 2020), tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, cao nhất từ trước đến nay. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt thành tích cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng an ninh – quốc phòng vững mạnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho các em học sinh nghèo học giỏi huyện yên Bình, tỉnh Yên Bái

Song thiên tai, bão lũ luôn là những trở ngại lớn cho sản xuất, đời sống xã hội của số đông đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Người lao động nông thôn, vùng cao, vùng thường xuyên bị lũ lụt đời sống còn nhiều khó khăn. Nhiều năm nay, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và cán bộ viên chức có hoàn cảnh khó khăn. Tết Canh Tý 2020, Yên Bái đã trích ngân sách 10 tỷ đồng, 2 tỷ đồng huy động từ ngân sách các huyện, thị và 5 tỷ đồng vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng chăm lo Tết cho những người kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đã chi 210 tấn gạo chia sẻ tới 7.000 hộ vùng cao, vùng lũ lụt khi giáp hạt; vận động và trao tặng 47.000 suất quà Tết tới hộ nghèo, gia đình chính sách.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà Tết các hộ nghèo, nạn nhân chất độ da cam có hoàn cảnh khó khăn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Gặp gỡ và trực tiếp trao 300 suất quà Tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn: Tất cả người dân Yên Bái có một cái Tết cổ truyền dân tộc ấm cúng, đoàn viên. Một năm mới, mọi người khỏe mạnh, vui xuân mới với những dự định cho một tương lai tươi sáng hơn. Tại lễ trao quà Tết, Ngân hàng Vietcombank trao 3 tỷ đồng, xây dựng Trường THCS xã Phúc Minh, huyện Yên Bình. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao 100 suất quà Tết (mỗi suất là 1,1 triệu đồng và một phần sữa Vinamilk).

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà Tết các hộ nghèo, nạn nhân chất độ da cam có hoàn cảnh khó khăn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trực tiếp tới thăm và trao quà Tết cho 2 gia đình: Nguyễn Thị Tuất (thôn Trực Bình) và Phạm Trọng Hoàn (thôn Thanh niên), xã Minh Bảo,TP.Yên Bái.

Phổ Thế / Redcross