Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui 'Hội trăng rằm' với thiếu nhi các dân tộc tại Đắk Lắk

Đặng Thu Hằng
Tối 26/9, tại Quảng trường trung tâm huyện Ea H’Leo, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và hơn 1.500 trẻ em các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Ea H’Leo.

Cùng vui "Hội trăng rằm", Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ân cần thăm hỏi học sinh các dân tộc anh em của huyện Ea H’Leo, đồng thời động viên, khích lệ các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng, vươn lên trong học tập để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng đến các bạn thiếu nhi 250 suất học bổng, trị giá 1.000 đồng/suất và 120 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cùng 1.500 phần quà cho các bạn thiếu nhi đến dự đêm hội.

dak-lak-26923-1695753006.jpeg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng cho học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập.

Theo Ban tổ chức, tết Trung thu năm nay, nhằm động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh nghèo hiếu học, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đoàn thể và các doanh nghiệp đã gửi gắm thật nhiều tình cảm thông qua việc tổ chức các hoạt động như: "Hội thi lồng đèn đẹp và rước đèn"; "Hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí"; "Hoạt động cắt tóc cho thiếu nhi"… cùng những suất học bổng, xe đạp, các phần quà Trung thu đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần động viên và hỗ trợ các em tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những nỗ lực của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Ea Hleo nói riêng trong những năm qua đã dành sự quan tâm đặc biệt đến các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội tiếp tục chăm lo, kịp thời động viên, giúp đỡ thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài.

dak-lak1-26923-1695753006.jpeg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Cùng với hoạt động vui Tết Trung thu và Đêm hội trăng rằm, dịp này, Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh Đoàn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh tổ chức khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí cho các em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có trên 500.000 trẻ em (chiếm 26,7% dân số). Để tổ chức Tết Trung thu chu đáo, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Các đơn vị chức năng thăm, tặng quà, học bổng cho trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, biên giới.

TH