Phát hiện 1,8 tấn nầm lợn, trứng non có dấu hiệu bị phân hủy đang đi tiêu thụ

Nguyễn Diệp Linh
Lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 1,8 tấn trứng non, nầm lợn không rõ nguồn gốc có dấu hiệu bị phân hủy đang trên đường tiêu thụ.

Trưa 14/12, tổ công tác của Đội 5 - Phòng Cảnh sát môi trường - CATP Hà Nội phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ khoảng 1,8 tấn nội tạng động vật có dấu hiệu bị phân hủy đang trên đường đi tiêu thụ.

Hà Nội: Thu giữ 1,8 tấn trứng non, nầm lợn không rõ nguồn gốc trên đường đi tiêu thụ
Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 1,8 tấn hàng không có nguồn gốc, có dấu hiệu phân hủy đang chở đi tiêu thụ. Ảnh: báo Công thương

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe tải mang BKS 29H -178.14 đang dừng đỗ tại trước số nhà 50 ngõ 28 Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Tại thời điểm kiểm tra, số nầm và nội tạng dù đã được trữ đông, nhưng vẫn có biểu hiện bốc mùi khó chịu, bề mặt ngoài đã chuyển màu, dấu hiệu cho thấy số hàng này đang trong quá trình phân hủy.

Nầm lợn, trứng non bốc mùi đang tuồn về Hà Nội phục vụ quán nướng...

Xe tải chở gần 2 tấn nầm lợn, trứng non bốc mùi tuồn về Hà Nội - Ảnh 1

Nầm lợn, trứng non bốc mùi đang tuồn về Hà Nội phục vụ quán nướng... Ảnh: Kinh tế Đô thị

Toàn bộ những thùng xốp này bên ngoài đều in chữ Trung Quốc. Lái xe tải không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên.

Qua khai thác, tài xế khai số hàng hóa này đang được vận chuyển đi tiêu thụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng...

Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay thời tiết đã chuyển sang mùa Đông, nên các quán lẩu nướng tại địa bàn Hà Nội hoạt động hết công suất từ quán ăn vỉa hè đến nhà hàng để phục vụ nhu cầu của thực khách. Tuy nhiên, không ai có thể dám chắc rằng, những thực phẩm đã được tẩm ướp bày ra đĩa kia có nguồn gốc từ đâu, chất lượng thế nào, có đảm bảo an toàn?...

Số thực phẩm gồm 1,8 tấn nầm, nội tạng “bẩn” vừa bị phát hiện trên, nếu được tuồn vào các nhà hàng, quán ăn, ai dám đảm bảo về những hậu quả của nó đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, để bảo vệ sức khỏe của người dân, đơn vị đã quán triệt tăng cường nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng có liên quan nhằm kịp thời phát hiện các hành vi mua bán, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm “bẩn” để xử lý. Đồng thời, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi ăn uống, nhất là các quán ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh hậu quả có thể xảy ra khôn lường.

Hạnh (T/h)