Tuyên dương nữ sinh lớp 7 nhặt được gần 10 triệu đồng, trả cho người đánh rơi

Nguyễn Diệp Linh
Em Trần Lâm Gia Linh đem số tiền gần 10 triệu đồng lên Ban giám hiệu nhà trường để thông báo trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Chiều 23/2, thầy Nguyễn Văn Thành – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhận, nhà trường vừa tiến hành tuyên dương em Trần Lâm Gia Linh, học sinh lớp 7A, trường THCS thị trấn Di Lăng trước toàn thể học sinh và giáo viên nhà trường, kèm theo giấy khen khi em học sinh này có hành động nhặt được tài sản, liên hệ nhà trường để trả lại cho chủ nhân đã đánh rơi.

Trước đó, trong lúc đến trường, Linh đã nhặt được số tiền gần 10 triệu đồng ngay trước cổng Trường THCS thị trấn Di Lăng (Sơn Hà).

Ngay sau đó, Linh đã đem số tiền này lên Ban Giám hiệu nhà trường để thông báo trả lại tài sản cho người bị mất.

nu sinh lop 7 nhat duoc gan 10 trieu dong tra cho nguoi danh roi

Gia Linh giao lại số tiền nhặt được cho Ban giám hiệu nhà trường. (Ảnh: GD&TĐ)

Qua xác minh thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân của số tiền bị đánh rơi là bà Trần Thị Vĩnh Uyên (43 tuổi), ở TDP Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) và liên lạc giúp người đánh rơi nhận lại tài sản của mình.

“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất là hành động đẹp trong cuộc sống, một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, là bài học giáo dục đạo đức về tính trung thực, thật thà đáng quý, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng. Việc làm của em Trần Lâm Gia Linh là hết sức đáng trân trọng, tuyên dương. Chúng ta cần noi theo, học tập và lan tỏa trong cuộc sống” thầy Nguyễn Văn Thành chia sẻ.

Được biết, em Trần Lâm Gia Linh là con gái đầu của một cán bộ đang công tác tại TAND huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Hạnh (T/h)