Nhặt được lắc tay bằng vàng, cô bán vé số tìm lại người đánh rơi

Đặng Thu Hằng
Trong lúc đang bán vé số dạo ở chợ Đông Ba (TP Huế), tình cờ cô Trần Thị Thu Hà nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng và tìm trả lại cho người không may làm rơi.

Chiều 10/2, bà Hoàng Thị Như Thanh – Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao giấy khen và tặng thưởng cho cô Trần Thị Thu Hà (hành nghề bán vé số dạo) vì hành động không tham của rơi.

Theo bà Thanh, sáng cùng ngày, cô Hà cầm theo một tập vé số đến khuôn viên chợ Đông Ba để bán. Khi đến khu vực bán giày dép của chợ, cô Hà tình cờ nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng.

ban-ve-so-2-1676025077736-1676055012.jpeg
Cô Trần Thị Thu Hà (bên trái) trao trả lại chiếc lắc tay bằng vàng cho chị Phạm Thị Thủy Tiên. (Ảnh: NHƯ THANH)

Ngay sau đó cô Hà đã hỏi các tiểu thương ở quanh khu vực đó và nhờ ban quản lý chợ tìm chủ nhân chiếc lắc vàng để trả lại.

Sau khi xác minh, chiếc lắc tay bằng vàng là tài sản của chị Phạm Thị Thủy Tiên (một tiểu thương ở chợ) đánh rơi và trị giá khoảng 5 triệu đồng, cô Hà đã tìm đến chị Tiên để trao trả chiếc lắc vàng.

Khi đến khu vực bán giầy dép của chợ, cô Hà tình cờ nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng có giá trị khoảng 5 triệu đồng. Không tham của rơi, chị Hà liền hỏi các tiểu thương xung quanh và nhờ Ban quản lý chợ Đông Ba tìm chủ nhân chiếc lắc vàng để trả lại.

Qua xác minh, chiếc lắc vàng là tài sản của chị Phạm Thị Thủy Tiên (một tiểu thương ở chợ) đánh rơi. Cô Hà đã phối hợp với Ban quản lý chợ tìm đến chị Tiên để trao trả tài sản.

ng-ban-ve-so-1676025110904-1676055021.jpegBan quản lý chợ Đông Ba tặng giấy khen cho cô Hà. (Ảnh: CAND)

“Hoàn cảnh gia đình của cô Hà không mấy khá giả nhưng hành động không tham của rơi của cô đáng được trân trọng. Do đó, Ban quản lý chợ đã quyết định tuyên dương, trao giấy khen và một phần thưởng nhỏ cho cô Hà”, bà Thanh nói.

T.H.