Ninh Thuận vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2023

Đặng Thu Hằng
Ngày 25/3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự, có Ông Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ 7 huyện, thành phố và hơn 200 hội viên, tình nguyện viên.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu cho các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể; đồng thời tổ chức thực hiện 02 “Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng”, “Những giọt máu hồng” hè năm 2023 và các đợt phát động nhân các sự kiện “Ngày toàn dân HMTN 7/4/2023”.

ty1-1711355820.jpg
Ông Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị (Ảnh T.An)

Nhiều lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo điệu kiện thuận lợi cho người tham gia HMTN như hỗ trợ xe đưa đón, hỗ trợ tiền ăn sáng... Kết quả công tác HMTN năm 2023, số người tham gia HMTN được khám sức khỏe, xét nghiệm máu là 8.585 lượt người. Số máu thu được là 7.169/6000 đơn vị máu (trong đó có 1.031 đơn vị máu 350ml), tổng số đơn vị máu quy đổi 7.581,4 đơn vị máu, đạt 126,4% chỉ tiêu năm 2023.

Trong đó, một số đơn vị tổ chức thực hiện tốt, đạt kết quả cao điển hình như: Ban Chi đạo vận động HMTN thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, huyện Bác Ái, huyện Ninh Hải, Công An tỉnh, Công ty Điện lực Ninh Thuận,...

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đánh giá cao các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các đơn vị trường học và các địa phương đã thực hiện tốt công tác HMTN đạt chỉ tiêu đề ra. Đồng thời hoan nghênh, biểu dương các tập thể, cá nhân và gia đình có nhiều thành tích trong việc tình nguyện hiến máu cứu người trong những năm qua.

ty3-1711355820.jpg
Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh (Ảnh T.An)

Để phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng hơn nữa trong mọi tầng lớp Nhân dân, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần khắc phục những tồn tại hạn chế, tập trung triển khai có hiệu quả, chỉ đạo sâu sát trong công tác vận động HMTN đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao, phấn đấu đạt 7.000 đơn vị máu trong năm 2024; tiếp tục xây dựng kế hoạch các đợt ra quân HMTN trong các chiến dịch và sự kiện trọng tâm, tăng cường tuyên truyền với hình thức và nội dung đa dạng, phong phú trong sinh hoạt, hội họp của các cơ quan để vận động, kêu gọi nhiều đối tượng người dân tham gia HMTN cứu người; đầu tư trang thiết bị và nhân sự nhằm nâng cao năng lực lấy máu, lưu trữ, quản lý, sử dụng máu và sàng lọc các chế phẩm về máu; tích cực tuyên truyền mở rộng các đối tượng hiến máu, tăng số lượng thu gom máu, xóa dần và tiến đến không còn tình trạng hiến máu đột xuất, trong đó chú trọng vận động công nhân viên trong các doanh nghiệp; tiếp tục tuyên truyền, đưa tin những gương cá nhân, tập thể tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, để từ đó khuyến khích, động viên tạo sự lan toả trong xã hội về hoạt động nhân đạo “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 42 cá nhân; tặng giấy khen cho 10 tập thể và 505 cá nhân có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện

Tâm An