Ninh Bình tôn vinh những tấm gương thầm lặng vì người bệnh

Nguyễn Diệp Linh
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Quốc tế người hiến máu, ngày 13/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh Những tấm gương thầm lặng vì người bệnh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị; các thành viên trong BCĐ vận động HMTN tỉnh và gần 200 tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào HMTN của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi lễ tôn vinh. Ảnh: báo Ninh Bình

Thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, BCĐ vận động HMTN các cấp; sự đồng hành của các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân.

Nhận thức của cộng đồng về HMTN đã thay đổi rõ rệt, nhờ đó phong trào HMTN đã có sự phát triển sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên ở mọi lứa tuổi, giới tính và nghề nghiệp.

Với sự đóng góp tích cực của các tình nguyện viên, trong 5 năm trở lại đây (2018-2023), trên địa bàn tỉnh đã có trên 60 nghìn lượt tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu và đã tiếp nhận được trên 50 nghìn đơn vị máu (gần 13 nghìn lít máu). Tính riêng 5 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 4.800 đơn vị máu, đạt 55% kế hoạch năm. Những đơn vị máu quý giá đó đã đáp ứng kịp thời cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đồng thời chia sẻ với các bệnh viện tuyến Trung ương…

Tại Lễ tôn vinh Những tấm gương thầm lặng vì người bệnh, các tình nguyện viên tiêu biểu đã chia sẻ kỷ niệm, hành trình đến với phong trào HMTN; những kỹ năng trong tuyên truyền, vận động và thu hút thành viên trong gia đình, cơ quan, đơn vị và nhân dân địa phương cùng tích cực tham gia hiến máu cứu người…

tam-guong-vi-nguoi-benh-1362023a-1686644476.jpg

Các điển hình tiên tiến được biểu dương tại Chương trình. Ảnh: báo Tin tức

 

Sự hăng hái, tích cực của các tình nguyện viên là cơ sở quan trọng để tỉnh ta phấn đấu đạt từ 2% lượt dân số tham gia hiến máu (tiếp nhận từ 20 nghìn đơn vị máu/năm) đảm bảo an toàn về máu cho các đơn vị y tế trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh biểu dương các gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN; trên 100 tình nguyện viên tiêu biểu khác cũng đã được biểu dương và tặng Giấy khen của BCĐ vận động HMTN tỉnh.

T/H