Ninh Bình: Tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu từ chương trình Hiến máu tình nguyện ở Nho Quan

Đặng Thu Hằng
Ngày 24/8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nho Quan tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề "Sẻ giọt máu đào trao niềm hi vọng".

Tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu từ chương trình Hiến máu tình nguyện ở Nho QuanChương trình đã thu hút hơn 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Buổi hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn đăng ký tham gia.

Mặc dù số lượng tình nguyện viên tham gia khá đông, song với sự sắp xếp, điều hành hợp lý của Ban vận động, công tác tiếp đón, hướng dẫn tình nguyện viên hoàn thiện các thủ tục trước khi thực hiện hiến máu được thực hiện nhịp nhàng, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu.

Kết quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 556 đơn vị máu từ nguồn máu hiến tặng của 522 tình nguyện viên.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc của các tình nguyện viên trên địa bàn huyện Nho Quan nhằm chia sẻ những giọt máu hồng để góp phần đem lại nguồn sống, niềm hy vọng và hạnh phúc cho các bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị.

Tại chương trình, có 8 tập thể và 28 cá nhân được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tặng giấy khen. Các tình nguyện viên cũng tham gia viết lưu bút để ghi lại kỷ niệm trong ngày hiến máu ý nghĩa này.

Đào Hằng