Nhặt được hơn 50 triệu đồng, nam sinh lớp 6 nhờ công an tìm người trả lại

Nguyễn Diệp Linh
Nhặt được một chiếc túi bên trong có hơn 50 triệu đồng, cháu Khoa đã nhanh chóng mang đến trụ sở công an nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Công an phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) vừa trao trả số tiền hơn 50 triệu đồng và giấy tờ tùy thân cho chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (47 tuổi, trú xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà) khi đánh rơi tài sản nhưng được một nam sinh lớp 6 nhặt được.

def4e21b4a2b8e75d73a-9329-1663406787.jpg

Em Đăng Khoa trao trả lại số tiền cho chị Huyền. Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin cháu Khoa cung cấp, khoảng 16h ngày 16/9, cháu Ngô Quang Đăng Khoa trên đường đi học về, khi đi đến đoạn đường Lý Tự Trọng (phường Bắc Hà) bất ngờ phát hiện một chiếc túi nằm bên đường.

Mở ra kiểm tra, cháu Khoa phát hiện bên trong chiếc túi có số tiền mặt hơn 50 triệu đồng, thẻ ATM, giấy phép lái xe cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân khác.

Sau đó, Khoa đã cùng bác tổ viên tổ dân phố đến trụ cở Công an phường Bắc Hà để trình báo và giao nộp số tiền trên với hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm được chủ nhân của chiếc túi.

Sau khi xác minh, công an xác định người đánh rơi tài sản là chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (47 tuổi, trú xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà) nên liên hệ, trao trả.

Chị Huyền cho biết đây là số tiền vay mượn để điều trị bệnh ở bệnh viện. Trên đường đi mua thuốc, do sơ suất, người phụ nữ đánh rơi số tiền. Nhận lại tiền, chị Huyền bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước hành động đẹp của em Khoa.