Anh tài xế lái taxi tốt bụng trả lại chiếc ví có 4.000 USD cho Việt kiều Mỹ

Đặng Thu Hằng
Anh Phong vô tình nhặt được chiếc ví bên trong có 4.000 USD tiền mặt và một số loại giấy tờ tùy thân khác. Ngay lập tức anh đã đến nhờ công an hỗ trợ tìm và trả lại ví cho chủ nhân của nó.

Ông Nguyễn Tính Nhiệm - phó trưởng Công an xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau thông tin rằng, công an xã vừa phối hợp cùng anh Nguyễn Hiền Phong (24 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Đông) - tài xế lái taxi để trao lại số tiền lớn cho một người phụ nữ Việt kiều Mỹ không may đánh rơi

Theo thông tin ban đầu anh Phong cung cấp, vào chiều 11-9, anh chạy xe taxi chở khách đến nhà thờ Tắc Sậy ở thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu thì vô tình nhặt được một chiếc ví. Bên trong ví có 4.000 USD tiền mặt và nhiều giấy tờ tuỳ thân của người đánh mất.

hinh-1-anh-nguyen-hien-phong-tra-lai-chiec-vi-co-4000-usd-cho-chi-huynh-nhu-1662971629587421498418-1663121466.jpeg

Anh Nguyễn Hiền Phong trả lại chiếc ví có 4.000 USD cho chị Huỳnh Như.

Ngay sau đó, anh Phong đã tìm kiếm và hỏi những người xung quanh nhưng vẫn không gặp được chủ nhân của chiếc ví. Vì vậy anh đã lái taxi về nhà, sau đó đến cơ quan Công an xã Tân Hưng Đông để trình báo sự việc trên. Không những vậy, để nhanh chóng tìm ra người không may mất số tiền lớn như vậy, anh Phong còn đồng thời đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng chung tay, hỗ trợ tìm kiếm.

Qua xác minh, công an xác định chủ nhân của chiếc ví là chị Huỳnh Như (Việt kiều Mỹ). Đến trưa ngày 12/9, anh Phong đã trao trả lại chiếc ví có chứa 4.000 USD cùng một số tiền mặt, giấy tờ tùy thân cho chị Như trước sự chứng kiến của công an xã Tân Hưng Đông.

Thu Hằng