Nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật"

Nguyễn Diệp Linh
Nhân tháng hành động vì trẻ em, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức Hội thảo “Lan tỏa yêu thương, giúp đỡ trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng” tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo một số các bộ, ban, ngành, tổ chức xã hội và các chuyên gia thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước, pháp luật, giáo dục, tâm lý và xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận nhiều chủ đề liên quan đến việc nâng cao hiệu quả thực thi các chủ trương, chính của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các giải pháp về chăm sóc, hỗ trợ trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng; các cơ chế khuyến khích xã hội hóa công tác chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em khuyết tật, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong huy động nguồn lực và tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tư vấn giúp trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

nhan-tin-1406-1687570310.jpg

Các đại biểu đã cùng nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật".

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Ngô Sách thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cho biết: những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách bảo trợ xã hội để giúp người nghèo, người khuyết tật, tàn tật cùng vươn lên, không bỏ ai lại phía sau. Tuy nhiên, người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoà nhập với cộng đồng. Cùng hỗ trợ của Nhà nước, sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội có ý nghĩa rất quan trọng, không những tăng nguồn lực xã hội trợ giúp cho đối tượng yếu thế, kém may mắn mà còn thể hiện truyền thống " tương thân, tương ái" , " thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật là một bộ phận quan trọng của xã hội, nếu được quan tâm, hỗ trợ giáo dục kịp thời, các em sẽ có những đóng góp có ích cho xã hội. Trên thực tế, nhiều tấm gương người khuyết tật đã mang lại vinh quang cho tổ quốc trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, thể thao, xã hội… như người hùng thể thao Lê Văn Công đạt huy chương vàng Paralympic; Hiệp sĩ công nghệ thông tin – Nguyễn Công Hùng, Nhà văn của nghị lực Trần Trà My, Kỷ lục gia châu Á 12 tuổi chơi 7 nhạc cụ Bùi Ngọc Thịnh. Họ là những tấm gương người khuyết tật giàu nghị lực và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

kv3final-01-1687570287.png

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phát động.

 

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật" trẻ do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phát động. Chiến dịch nhằm vận động nhân dân cả nước chung tay ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, phương tiện đi lại, bếp ăn, công trình vệ sinh nước sạch cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trẻ em vùng đặc biệt khó khăn, góp phần cải thiện dinh dưỡng, điều kiện sống cho các em, đồng thời thông qua chương trình nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội đối với việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước. Chương trình được thực hiện từ ngày 12/5 đến 10/7/2023, soạn tin nhắn TE gửi 1406, mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng hoặc chuyển khoản ủng hộ qua tài khoản số 2022, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), tên tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Namm; nội dung chuyển khoản YEU TRE.

Đàm Nhi