“ Nhân đạo không biên giới - từ thiện không biên cương”

Đặng Thu Hằng
Nhân kỷ niệm 77 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2023), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng tổ chức trao tặng Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Vũ Thị Luyến (thôn Kênh, xã Yên Thành, huyện Yên Mô), cùng 3.500 Cờ Tổ quốc, 1.800 áo phao cứu sinh và 100 chiếc áo khoác cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Chiều ngày 9/11, tại trụ sở cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng đã trao tặng 3.500 Cờ Tổ quốc, 1.800 áo phao và 100 áo khoác ấm cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được triển khai nhằm cải thiện điều kiện sống, lao động và phát triển sinh kế cho ngư dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Với tinh thần “Nhân đạo không biên giới - từ thiện không biên cương”.

91682-1699601797.jpg
Trao tặng 3.500 Cờ Tổ quốc, 1.800 áo phao và 100 áo khoác ấm cho ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Bà Vũ Thị Luyến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo, sống đơn thân, lại mang trong người nhiều căn bệnh. Hiện tai nơi che mưa che nắng của bà là ngôi nhà cấp 4, đã xuống cấp, dột nát, không đảm bảo cuộc sống mỗi khi trời mưa bão.

Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ 3 tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình, Chính quyền địa phương đã hỗ trợ, trao tặng cho bà Luyến 70 triệu đồng để xây ngôi nhà mới, phần còn lại do gia đình đối ứng.

u1-1699601900.jpg
Khởi công xây dựng nhà cho hộ gia đình bà Vũ Thị Luyến.

Ông Vũ Quốc Hiệu - người thân của bà Luyến chia sẻ, cuộc sống vốn khó khăn không may em gái ông lại bị bệnh nên không thể mưu sinh, kiếm thêm để trang trải cho cuộc sống hàng ngày được. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của em phụ thuộc vào gia đình tôi, nay tôi tuổi đã cao, sức yếu, nỗi lo canh cánh em sống trong ngôi nhà cũ xuống cấp và thường xuyên bị dột vào mùa mưa. Nay được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh và chính quyền địa phương là động lực để gia đình xây được ngôi nhà mới cho em, để che mưa, che nắng đảm bảo sinh hoạt, cuộc sống trong lúc tuổi già.

Đây là Chương trình trao tặng yêu thương có ý nghĩa rất đặc biệt của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn dành cho tỉnh Ninh Bình. Sự sẻ chia của các tỉnh thể hiện tinh thần không có khoảng cách vùng miền, sẵn sàng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền của Tổ quốc.

Thu Hoài