Nguyễn Phương Khánh giành huy chương vàng Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Trái đất 2018

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh đã giành được giải thưởng "Trang phục dân tộc đẹp nhất khu vực Châu Á và Châu Đại Dương" tại cuộc thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2018

Hoa hậu Trái đất được tổ chức lần đầu vào năm 2001. Cuộc thi được xếp vào nhóm 4 đấu trường sắc đẹp danh giá nhất thế giới, bên cạnh Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế.

Vượt qua 94 nước, đại diện Việt Nam Á hậu Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng trang phục dân tộc Châu Á và Châu Đại Dương tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 với bộ trang phục “Nữ thần mặt trời”, xếp sau là người đẹp Thái Lan, đại diện Philipines đứng ở vị trí thứ 3.

hoa-hau-trai-dat-2018-1
Trang phục "Nữ thần mặt trời" của Phương Khánh tham dự Hoa hậu Trái đất 2018

Trong phần thi quốc phục, chủ đề “Vị thần của trái đất”, ban tổ chức Hoa hậu Trái đất năm 2018 chia các thí sinh thành 5 nhóm thi. Vì vậy, ngoài Phương Khánh, tại cuộc thi còn có 4 thí sinh khác được trao huy chương vàng.

hoa-hau-trai-dat-2018-2
Nguyễn Phương Khánh, sinh năm 1994, từng đạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2018. Cô cao 171 cm, số đo 90-58-94cm. Nguyễn Phương Khánh bắt đầu tham gia các phần thi và hoạt động khác của Hoa hậu Trái đất 2018 từ ngày 7/10.

Tại cuộc thi, Phương Khánh xúc động nói: “Tôi tự hào vô cùng, sau khi kết thúc phần thi, giới truyền thông đã bày tỏ lời khen ngợi trang phục của Việt Nam. Các đài truyền hình đã quay rất kỹ từng chi tiết của bộ trang phục. Tôi tự hào và hạnh phúc không biết diễn tả sao cho hết”

hoa-hau-trai-dat-2018-3
Đây cũng là giải thưởng đầu tiên của Phương Khánh tại cuộc thi này.

Bộ trang phục dự thi của Phương Khánh có tên “Nữ thần mặt trời” do NTK Linh San thực hiện, được lấy cảm hứng từ hình ảnh các vị thần Hy Lạp, đặc biệt là vị thần Mặt trời, đúng theo chủ đề của cuộc thi. Chiếc áo choàng của các vị nữ tướng Việt Nam và mấn được làm rất tỉ mỉ công phu. Bộ quốc phục đã khắc họa thêm hình ảnh muôn thú xung quanh, những chủng loài đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng như Tê Giác, Linh Dương, Chim Hồng Hạc, rừng cây, sông núi... như một lời nhắc nhở cho mọi người về ý thức bảo vệ yêu môi trường.

Được biết, bộ trang phục dành cho Nguyễn Phương Khánh được NTK Linh San cùng những người thợ giỏi chất của chị thực hiện trong hơn một tuần. Do thời gian đi thi của Phương Khánh khá gấp nên NTK Linh San đã thực hiện liên tục cho đến sát ngày lên sân khấu mới hoàn tất, rất may là vẫn kịp chuyển qua Philippines cho Phương Khánh dự thi.

Thùy Linh