Người phụ nữ nhiệt huyết với công tác từ thiện, hết mình vì cộng đồng

Đặng Thu Hằng
Năng nổ, nhiệt huyết với công việc là cảm nhận chung của mọi người khi có dịp trò chuyện với chị Trần Lệ Hằng (33 tuổi), Ủy viên CLB Giọt máu hồng Đất mỏ (TP Cẩm Phả). Chị tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Lệ Hằng cho biết, chị đến với hoạt động thiện nguyện khi còn tham gia Chi đoàn Thanh niên khu phố 1 (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả). Mỗi khi có hoạt động hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ hay Thành Đoàn Cẩm Phả tổ chức, chị đều tham gia.

Đến nay chị đã tham gia hiến máu 5 lần và thấy rằng hiến máu rất có ý nghĩa vì góp phần cứu sống được nhiều người bệnh.

Bên cạnh đó, chị luôn là tấm gương tích cực tham gia tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Thông qua hoạt động hiến máu, đã giúp chị Hằng kết nối với các tình nguyện viên ở các địa phương để học hỏi kinh nghiệm cũng như lan tỏa hoạt động hiến máu trong cộng đồng.

2155219-chi-tran-le-hang-ngoi-hang-dau-tham-gia-hien-mau-tai-ngay-hoi-hien-mau-giot-hong-dat-mo-nam-2023-10252003-1701930913.jpg
Chị Trần Lệ Hằng (ngồi hàng đầu) tham gia Ngày hội hiến máu Giọt hồng Đất mỏ năm 2023. (Ảnh: NVCC)

Năm 2021 CLB Giọt máu hồng Đất mỏ được thành lập nhằm tuyên truyền, vận động hỗ trợ hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP Cẩm Phả cũng như của tỉnh. Chị Hằng đã nhiệt tình đăng ký và trở thành thành viên của câu lạc bộ. Chị chia sẻ: "CLB có nhóm zalo, facebook riêng. Khi có các ca cấp cứu tại các bệnh viện cần máu, nhóm nhắn tin để các thành viên tham gia hiến máu, kịp thời cứu chữa cho người bệnh".

Không chỉ tích cực tham gia phong trào hiến máu, chị Hằng còn tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, vận động kinh phí hỗ trợ giúp đỡ trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, chị Hằng đã tham gia kêu gọi hỗ trợ 20 chương trình thiện nguyện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, tổng trị giá 275 triệu đồng.

Tiêu biểu chị đã đứng ra kêu gọi vận động 15 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) tặng cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu dân cư Đồng Mỏ - Bến Ván (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả); kêu gọi kinh phí hỗ trợ 50 suất quà cho trẻ em khuyết tật tại phường Mông Dương, tổng trị giá 25 triệu đồng.

Đặc biệt, đầu tháng 9/2023, chị đứng ra vận động các nhà hảo tâm được 20,6 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị cho vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Linh (36 tuổi, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả) có con bị thương nặng do nổ bình ga đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Không chỉ tham gia hỗ trợ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, trong năm 2023 chị Hằng còn có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân ở ngoài tỉnh, như: Tặng 400 quyển sách cho Điểm Trường Tiểu học xã Phì Nhừ (tỉnh Điện Biên); tặng 300 quyển sách cho thư viện Trường Tiểu học xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai); kêu gọi hỗ trợ 97 suất quà cho chương trình “Thắp sáng nụ cười vùng cao” tại thôn Cá Ha (xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) tổng trị giá 45,5 triệu đồng…

2155220-chi-tran-le-hang-trong-mot-lan-di-trao-qua-tai-thon-mao-phin-xa-nam-chay-huyen-muong-khuong-tinh-lao-cai-anh-nhan-vat-cung-cap-10262303-1701930913.jpg
Chị Trần Lệ Hằng trong một lần đi trao quà tại thôn Mào Phìn (xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). (Ảnh: NVCC)

Theo chị Lệ Hằng chia sẻ bản thân chị mong muốn giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống bằng cả vật chất và tinh thần. Trong tương lai chị chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa tình thương yêu kết nối cộng đồng.

Hơn nữa chị sẽ cùng CLB Giọt máu hồng Đất mỏ tích cực tuyên truyền vận động, thay đổi ý thức của cộng đồng về việc tham gia hiến máu, thành lập mạng lưới CLB toàn tỉnh để chủ động hiến máu tại chỗ khi cần.

Bà Đào Thị Duyên, Chủ nhiệm CLB Giọt hồng Đất mỏ, đánh giá: "Chị Hằng là một trong những thành viên tiêu biểu của CLB. Những việc làm của chị góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, xã hội".

Dương Trường