Người dân Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Đặng Thu Hằng
Với sự tham gia tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân, Hà Tĩnh đang là một trong những địa phương xếp tốp đầu toàn quốc trong chiến dịch chạy vì cộng đồng - “Triệu bước chân nhân ái”.

"Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

5.jpgHội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh hưởng ứng chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Chiến dịch đặt ra các mục tiêu: thu hút 70.000 người trên toàn quốc tham gia đi bộ, chạy bộ và ghi lại thành tích qua ứng dụng vRace với quãng đường 700.000 km; vận động nguồn đóng góp từ xã hội số tiền 7 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được từ chiến dịch sẽ dùng để hỗ trợ xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho trường học vùng cao; tặng 70 sinh kế cho hộ nghèo; phục vụ 700 người tham gia chợ nhân đạo; khám bệnh cho 7.000 người; tư vấn dinh dưỡng, cấp sữa cho 7.000 học sinh nghèo.

4.jpgCán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia giải chạy vì cộng đồng.

Hưởng ứng phát động của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hà Tĩnh đã thành lập 14 đội chạy, bao gồm đội của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và 13 đội của Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị thành trên địa bàn. Thời gian tham gia giải chạy là từ 25/2 - 22/4/2024.

Là một trong những đơn vị chủ lực của các giải chạy trên địa bàn, Câu lạc bộ Hà Tĩnh Runner (HTR) đã huy động hàng trăm thành viên tham gia cùng đội của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Với sự hỗ trợ đắc lực này, chỉ sau hơn 2 tuần triển khai, đội Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt thành tích 12.000 km. Kết quả này đã vượt chỉ tiêu 10.000 km mà Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam giao cho Hà Tĩnh trong toàn chiến dịch, xếp tốp đầu toàn quốc.

1.jpgCác thành viên Câu lạc bộ HTR đóng góp nhiều thành tích cho giải chạy.

Anh Vũ Nam Long - Chủ nhiệm Câu lạc bộ HTR cho biết: “Ngay khi chương trình được phát động, Ban Chủ nhiệm CLB đã phổ biến rộng rãi đến các thành viên và khuyến khích mọi người tích cực tham gia. Rất nhiều thành viên duy trì cường độ, thời gian và đóng góp nhiều km đường chạy, tiêu biểu như: Phan Đức Nguyên, Lê Thị Lam, Trần Quốc, Nguyễn Phương Thảo, Đoàn Diệm, Thái Hữu Cường, Nguyễn Trọng Thẩm, Vũ Nam Long...”.

Ở cấp huyện hội, Hội Chữ thập đỏ huyện Can Lộc đang là đơn vị dẫn đầu với gần 3.000 km đường chạy, hàng trăm người cài đặt ứng dụng, tham gia chạy thường xuyên.

2.jpgMỗi bước chân tham gia giải chạy sẽ mang lại hy vọng cho những người yếu thế, cần sự chia sẻ của cộng đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Can Lộc Trần Trọng Tài cho biết: “Để có được kết quả đó, các cấp hội đã tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, cán bộ hội cũng tranh thủ tiếp cận những người có đam mê, thói quen chạy bộ trên địa bàn để vận động, hướng dẫn họ cài đặt ứng dụng; cập nhật kết quả trên nhóm chat để kịp thời động viên, khích lệ những thành viên khác...”.

Theo báo cáo sơ bộ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đến thời điểm hiện nay, Hà Tĩnh có hơn 1.500 thành viên đến từ 14 đội tham gia, đóng góp gần 21.000 km cho giải chạy, xếp tốp đầu toàn quốc. Các đội có thành tích cao như: Hội Chữ thập đỏ tỉnh (12.092 km); hội chữ thập đỏ các huyện: Can Lộc (2.939), Đức Thọ (1.939), Thạch Hà (998 km), Cẩm Xuyên (996 km)...