Nghĩa tình phiên chợ Nhân đạo

Nguyễn Hồng Hạnh
200 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng chính sách… trên địa bàn xã Ia Kreng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai được thăm khám, cấp thuốc miễn phí và nhận phiếu hỗ trợ hàng hóa tại các “gian hàng 0 đồng” trong phiên chợ Nhân đạo nam 2022.

Ngày 22/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Păh, UBND xã Ia Kreng, các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh tổ chức phiên chợ Nhân đạo năm 2022 nhằm hỗ trợ người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tham gia phiên chợ Nhân đạo, 200 người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng chính sách… trên địa bàn xã Ia Kreng được thăm khám, cấp thuốc miễn phí và nhận phiếu hỗ trợ hàng hóa tại các “gian hàng 0 đồng”. Các mặt hàng hỗ trợ gồm: Gạo, mì tôm, gia vị, sữa Nutifood, quần áo… trị giá 500.000 đồng/người. Ngoài ra, chương trình đã trao 100 phần quà cho các em học sinh gồm: Cặp, bút, vở, quần áo và sữa Nutifood (300.000 đồng/suất). Tổng trị giá hoạt động là 150 triệu đồng.

niem-vui-cua-ba-me-con-chi-bluh-khi-duoc-nhan-qua-1653322471.jpg
Niềm vui của ba mẹ con chị Blưh khi được nhận quà

Chị Blưh (31 tuổi, làng Dơ Thai 2), lưng địu đứa con nhỏ 10 tháng tuổi, một tay xách gạo, tay kia xách thùng mì tôm, dầu ăn, bột ngọt… , hai đứa con lớn (4 tuổi và 7 tuổi) cũng khệ nệ ôm sữa, quần áo theo sau mẹ. Chị Blưh chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, nhà có ít đất rẫy nhưng làm quanh năm cũng chẳng đủ ăn, đứa con nhỏ mấy hôm nay bị ho, bác sĩ vừa khám và cho thuốc uống vì cháu bị viêm phế quản. Hai đứa lớn được nhận quần áo mới và có sữa uống nên chúng vui lắm.

tang-100-suat-qua-cho-hoc-sinh-kho-khan-1653322517.jpg

Đại diện Ban tổ chức tặng 100 suất quà cho học sinh khó khăn

Trên tay cầm túi thuốc vừa được các y, bác sĩ cấp cho, bà Ble (70 tuổi, làng Dip) xúc động nói: Tôi bị viêm khớp lâu năm đi lại rất khó khăn nên phải nhờ con trai chở đến. Lâu lắm rồi mới được tham gia phiên chợ động vui như thế này, vừa được khám bệnh miễn phí lại được nhận quà, thấy xúc động lắm, cảm ơn Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương.

gia-lai-1653322517.jpg
Chương trình hỗ trợ người nghèo các nhu yếu phẩm thiết yếu để cải thiện cuộc sống

Chợ Nhân đạo là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, chương trình không chỉ góp phần chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, hỗ trợ người nghèo các nhu yếu phẩm thiết yếu để cải thiện cuộc sống mà còn góp phần tăng cường công tác gắn kết giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh đồng hành cùng tổ chức Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo.

Phương Thúy