Nghi phạm hại người tình đêm chung kết World Cup bị bắt giữ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ nghi phạm sát hại người tình trong đêm chung kết World Cup khi y đang định trốn sang Trung Quốc.

Trước đó, đêm ngày 15/7 (đêm chung kết giữa đội tuyển Pháp và Croatia), ông Hoàng Văn Bằng (50 tuổi) và chị Hoàng Thị Thủy (33 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Sau đó ông Bằng đã dùng dao chém nhiều nhát khiến chị Thủy tử vong tại chỗ. Ngay sau khi gây án, ông Bằng lấy xe máy của nạn nhân và cầm dao trốn khỏi hiện trường.

photo-1-1531727598761526561194
Căn nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Hữu Việt.

Một số người dân nơi đây cho biết, ông Bằng và chị Thủy trước đó có quan hệ tình cảm, có với nhau một người con nhưng không chính thức kết hôn. Ông Bằng từng có một đời vợ, các con đều đã lớn. Hàng ngày ông Bằng là người cục cằn, thô lỗ, hay uống rượu và gây xích mích với hàng xóm láng giềng.

Vào cuộc điều tra, rạng sáng ngày 17/7, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với nhiều lực lượng nghiệp vụ bắt Hoàng Văn Bằng (50 tuổi) khi ông này đang tìm cách lẩn trốn sang Trung Quốc.

ezgifcomgifmaker_2
Hoàng Văn Bằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hữu Việt.

Tại cơ quan công an, Bằng khai nhận sau khi gây án, ông ta đã dùng xe máy của nạn nhân di chuyển theo quốc lộ 18B (cửa khẩu Bắc Phong Sinh đến cửa khẩu Móng Cái) ẩn náu. Rạng sáng 17/7, khi di chuyển ra khu vực giáp cửa khẩu Móng Cái để sang Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) thì bị cảnh sát khống chế.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đỗ Đức