Nghi án vợ doanh nhân bị bắt cóc, tống tiền 10 tỷ đồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Ngày 30/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đang phối hợp cùng Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai điều tra làm vụ việc chị N.T.P (SN 1988), là vợ của 1 doanh nhân ở TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nghi bị bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h tối 17/5 một nhóm người đi đường phát hiện 1 phụ nữ nằm ven đường, đoạn đường Tôn Đức Thắng, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Lại gần kiểm tra, nhóm người thấy người phụ nữ bị trói chặt chân tay bằng dây dù, 2 bàn tay bị dập, trên người nhiều thương tích và tinh thần hoảng loạn.

Ngay sau đó, nhóm người này đã đưa người phụ nữ đến trung tâm y tế Nhơn Trạch để cấp cứu và đồng thời trình báo công an địa phương.

batcoc1
Nơi người dân phát hiện chị P. (Ảnh: T.L).

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra. Làm việc với cơ quan điều tra, người phụ nữ khai tên là N.T.P, nhà ở TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Và cung cấp cho công an 1 mảnh giấy có nội dung thỏa thuận của 1 nhóm người nghi vấn là xã hội đen đối với 1 người tên V. nhằm thực hiện phi vụ bắt cóc tống tiền với giá 3,5 tỷ đồng. Công an tình nghi có thể là bọn bắt cóc đã bỏ quên trong túi của chị P.

Liên hệ với gia đình chị P, chồng chị P, là anh N.H.S (SN 1980) - Giám đốc một công ty cơ khí quy mô tại TP.Đồng Hới đã có mặt để chăm sóc vợ.

vodoanhnhabibatcoctongtien
Chị P nghi bị bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng. (Ảnh: T.L).

Anh S cho biết, sáng 27/4, chị P lái ô tô ra khỏi nhà, đi công việc. Nhưng sau đó không thấy chị về, gọi điện thoại thì không liên lạc được. Gia đình tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Vài ngày sau, gia đình nhận được tin nhắn của người lạ, thông báo đã bắt cóc chị P, yêu cầu gia đình chi 10 tỷ đồng để chuộc người. Anh S đã trình báo vụ việc đến Công an TP.Đồng Hới.

Không lâu sau đó, anh S nhận được liên lạc của Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thông báo, chị P vừa được giải cứu, tinh thần hoảng loạn, cách nhà đến gần 1.200km.

Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Đức Nguyễn