Ngày hội hiến máu tình nguyện ngành Y tế "Giọt hồng Blouse trắng đất Tổ 2023”

Đặng Thu Hằng
Năm 2023, ngày hội “Giọt hồng Blouse trắng đất Tổ” diễn ra trong 2 ngày 15-16/2 do Sở Y tế, Công đoàn ngành y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn cao đẹp của ngành y tế Phú Thọ chung tay vì cộng đồng; đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tôn vinh phẩm chất cao quý “Lương y như từ mẫu” của cán bộ, viên chức ngành Y tế Phú Thọ trực tiếp hiến tặng những giọt máu cứu sống người bệnh.

cac-y-bac-sy-can-bo-y-te-tham-gia-hien-mau-1676577134.jpg
Các y bác sỹ cán bộ y tế tham gia hiến máu.

Tại Ngày hội, TTƯT.PGS.TS. Nguyễn Huy Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế cùng các tình nguyện viên đã trực tiếp hiến tặng những giọt máu vào quỹ máu dự trữ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhân viên Y tế trong việc tham gia cấp cứu và điều trị người bệnh, kịp thời đáp ứng đủ nguồn máu phục vụ công tác điều trị, góp phần thực hiện thắng lợi công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

ong-nguyen-huy-ngoc-giam-doc-so-y-te-tham-gia-hien-mau-ao-trang-1676577134.jpg
Ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tham gia hiến máu (áo trắng).

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ bày tỏ mong muốn những hoạt động hiến máu đầy ý nghĩa này sẽ được tiếp tục nhân rộng thường xuyên hơn nữa trong ngành Y tế và sẽ ngày càng có thêm nhiều những tấm lòng nhân ái trao niềm vui và sức khỏe đến cho người bệnh, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

kham-sang-loc-suc-khoe-ban-dau-cho-cac-tinh-nguyen-vien-tham-gia-hien-mau-1676577134.jpg
Hiến tặng những giọt máu vào quỹ máu dự trữ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhân viên Y tế.

Năm 2023, ngành y tế Phú Thọ tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân và cán bộ, nhân viên y tế tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, phấn đấu đáp ứng 85% lượng máu và chế phẩm máu phục vụ công tác khám chữa bệnh và cấp cứu.
Kết thúc 02 ngày hội, Ban tổ chức tiếp nhận 703 đơn vị máu, góp phần cứu giúp người bệnh, lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”./

Quách Thuần