Ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa" tiếp nhận hơn 900 đơn vị máu

Nguyễn Thị Hải Hà
Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Thành phố Hoa" lần thứ 10 năm 2022 đã diễn ra.

Trong buổi sáng, có 1.200 người đăng ký hiến máu tình nguyện, kết quả đã tiếp nhận 905 đơn vị máu. Trong đó, 680 đơn vị máu được điều chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, còn 225 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

ld-1658716408.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng Nguyễn Quang Minh tặng hoa cho người hiến máu tình nguyện

Nhiều người dân đã đến tham gia hiến máu tại Ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa". Trong đó, có anh Rémi Lopes Ferreira (người Pháp, tạm trú ở Phường 9, TP Đà Lạt) đã 4 lần đến Ngày hội hiến máu.

Anh Đoàn Hiếu Nguyên Khôi (33 tuổi) cho biết: Tôi đã hiến máu tình nguyện 19 lần, riêng lần này là đầu tiên tôi đến với Ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa" để hiến máu nhân chuyến công tác ở đây. Mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất vui vì mình đã giúp đỡ được cho nhiều người cần máu để duy trì sự sống. Công ty tôi có quỹ từ thiện luôn đồng hành với Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt với các hoạt động tài trợ cho chương trình, tặng quà cho bệnh nhân, xây nhà tình thương…

mau-1658716434.jpg
Anh Rémi Lopes Ferreira (người Pháp, tạm trú ở Phường 9, TP Đà Lạt) đến hiến máu tại Ngày hội 

Anh Võ Đăng Thái Bình - Cán bộ Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt tham gia công tác tổ chức Ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa" cũng tranh thủ hiến máu lần thứ 38.

Anh Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt đã tuyên truyền, vận động người tình nguyện hiến máu, giao chỉ tiêu đến các phường, xã nên người tình nguyện đến đăng ký hiến máu rất đông.

BSCKII Nguyễn Văn Thiên - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết: Bệnh viện đã cử đầy đủ lực lượng y, bác sĩ để tiếp nhận máu vào sáng nay. Bố trí 1 xe cấp cứu và lực lượng y, bác sỹ, thuốc thiết yếu phục vụ công tác cấp cứu tại điểm hiến máu Hành trình đỏ - Ngày hội "Giọt hồng Thành phố Hoa". Có 50 y, bác sĩ thuộc Khoa Xét nghiệm và Phòng Điều dưỡng của bệnh viện tham gia tiếp nhận máu. Năng lực dự trữ máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có quy mô 300 đơn vị máu để sử dụng trong 10 ngày. Trung bình hàng tháng tiếp nhận 1.000 đơn vị máu. Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn điều phối máu cho 6 Trung tâm Y tế phía Bắc và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.

PV