Nâng cao nhận thức về vắc - xin phòng Covid-19 tới hơn 300 sinh viên Đại học Đông Á Đà Nẵng

Nguyễn Hồng Hạnh
“Để tiếp tục bảo vệ, duy trì và giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tất cả các cấp, các ngành và mọi người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tiêm vắc-xin và thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Hải Anh tại chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19” chiều ngày 8/12/2022 tại Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng.
bau-khong-khi-hao-hung-1670572625.jpg
 

Chương trình do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng tổ chức với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Quỹ Coca-Cola tài trợ. Đây là buổi ra quân đầu tiên trong chuỗi các sự kiện truyền thông của toàn bộ Chương trình tại thành phố Đà Nẵng.
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại và Phát triển bền vững Coca-Cola Vietnam và Cam-pu-chia; bà Lê Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng; BS Thân Văn Chín - PGĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng; TS Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các quận, huyện Thành phố Đà Nẵng và hơn 300 sinh viên Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng.

ban-sinh-vien-doc-thong-tin-tu-to-roi-1670572625.jpg
Các bạn sinh viên đọc tờ rơi về tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Từ khi bùng phát đến nay, đại dịch Covid - 19 đã trở thành một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại. Tính đến ngày 7/12/2022, theo Tổ chức Y tế thế giới, số người tử vong bởi Covid - 19 đã lên đến xấp xỉ 6 triệu 625 ngàn người, số ca nhiễm lên đến gần 642 triệu, 380 ngàn người. Bằng những nỗ lực không ngừng và áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã cơ bản khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, từng bước mở cửa lại nền kinh tế và đưa các hoạt động chính trị-kinh tế-xã hội trở lại ổn định.

cac-ban-sinh-vien-doc-thong-tin-tu-standee-1670572607.jpg
Các bạn sinh viên đọc thông tin truyền thông tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trên thế giới, hầu hết các nước đều đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân. Trên 90 quốc gia đã triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và nhiều nước đã tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi. Tại Việt Nam, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin trong cộng đồng; chỉ đạo Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo để tăng cường tuyên truyền, có giải pháp phù hợp, hiệu quả đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho học sinh, sinh viên và trẻ em. Bộ Y tế đã phát động nhiều chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid - 19 cho trẻ em cả nước với mục tiêu mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường đều được tiêm vắc-xin phòng Covid - 19 để có miễn dịch chủ động với virus SARS-COV-2 với phương châm "tiêm vắc xin là nghĩa vụ, là trách nhiệm, là quyền lợi của mỗi người"; "tiêm vắc-xin là để đảm bảo yêu cầu của công tác phòng chống dịch"; người dân và trẻ em cần được tiêm vắc xin đúng lịch, đủ liều và an toàn.

cac-ban-sinh-vien-tham-gia-thu-thach-cac-buoc-rua-tay-dung-cach-1670572625.jpg
Sinh viên Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng tham gia thử thách các bước rửa tay đúng cách phòng chống Covid-19.

“Những kết quả đạt được trong công tác phòng chống Covid-19 tại Việt Nam là to lớn, nhưng chúng ta không được chủ quan, lơ là, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường, liên tiếp xuất hiện những biến chủng mới phức tạp. Để tiếp tục bảo vệ, duy trì và giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid - 19, góp phần đảm bảo phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tất cả các cấp, các ngành và mọi người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc tiêm vắc-xin và thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hải Anh tin tưởng các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng sẽ phát huy những kinh nghiệm và kỹ năng vận động, tuyên truyền, triển khai toàn bộ chương trình đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, mong rằng, các bạn sinh viên của Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng sẽ phát huy sức trẻ, tập trung lắng nghe, tiếp thu những kiến thức được truyền đạt ngày hôm nay, tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè ủng hộ và thể hiện trách nhiệm đối với việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng thời hạn theo khuyến cáo của ngành Y tế.

cac-ban-sinh-vien-tham-gia-thu-thach-deo-khau-trang-dung-cach-1670572625.jpg
Các bạn sinh viên tham gia thử thách đeo khẩu trang đúng cách.

Tại chương trình, thông qua các trò chơi, trả lời các câu hỏi, các bạn sinh viên Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng đã hiểu hơn về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống, tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
Em Nguyễn Huỳnh Ngọc Hân - sinh viên năm nhất Khoa Quản trị khách sạn chia sẻ: Hôm nay, được nghe trực tiếp và được trải nghiệm qua các trò chơi em đã hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin. Em sẽ vận động gia đình, người thân, bạn bè tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
Cùng chung cảm xúc của Nguyễn Huỳnh Ngọc Hân, em Lê Văn Khải - sinh viên năm nhất - IT bày tỏ: Buổi truyền thông hôm nay rất ý nghĩa, bản thân sẽ chủ động tiêm thêm mũi 3, mũi 4 vắc-xin và sẽ tuyên truyền thêm cho người thân, bạn bè.
Dự án hỗ trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19” nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về vắc-xin phòng Covid-19 như lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc-xin góp phần hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được thuận lợi, ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 đang tiếp diễn trong cộng đồng.
Dự án do Quỹ Coca-Cola tài trợ tại thành phố Đà Nẵng diễn ra với 13 sự kiện truyền thông tại cộng đồng. Trong đó có 2 điểm trường Đại học là Đại học Đông Á Đà Nẵng và Đại học Kỹ thuật Y Đà Nẵng cùng các khu vực dân cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với tổng kinh phí hơn 365 triệu đồng.

Phan Yến - Hồng Hạnh