Nâng cao năng lực cho đội ứng phó thiên tai thảm họa và cán bộ chữ thập đỏ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - gần 30 học viên được giới thiệu về phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về nhà ở an toàn.
tap-huan
Các học viên tham gia thảo luận nhóm

Trong 3 ngày (27-29/5), nằm trong chuỗi hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2020 và chuẩn bị cho mùa mưa bão, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ứng phó thiên tai thảm họa và cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực, ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tài trợ.

251366ae1aeae7b4befb
Các học viên được giới thiệu về phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về nhà ở an toàn

Tại lớp tập huấn, gần 30 học viên được giới thiệu về phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức về nhà ở an toàn (viết tắt là PASSA).

Ngoài nội dung trao đổi kiến thức, các học viên được thực hành 8 bước của phương pháp PASSA gồm: hồ sơ lịch sử, vẽ bản đồ và thăm cộng đồng, tác động và tần suất các hiểm hoạ, nhà ở an toàn và không an toàn, các phương án và giải pháp, lập kế hoạch thay đổi, hộp vấn đề, kế hoạch giám sát.

P.Trang