Nam sinh ở TP. Hồ Chí Minh đi thi tốt nghiệp THPT bằng xe cấp cứu

Đặng Thu Hằng
Tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh có một thí sinh đặc biệt phải đi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng xe cấp cứu.

Nguyễn Gia Bảo, học sinh lớp 12A5 trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh mổ ruột thừa đêm 25/6. Em được bác sĩ yêu cầu nằm viện ít nhất 5 ngày để theo dõi. Tuy nhiên Bảo vẫn cố gắng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Gia Bảo chia sẻ, ngày hôm qua môn Toán em làm được khoảng 43-44 câu. Sáng nay, thi tổ hợp khoa học tự nhiên, môn Vật lý và Sinh học, Bảo đặt mục tiêu đạt 8 điểm, môn Hoá đặt mục tiêu 9 điểm.

thi-tot-nghiep-thpt-9-6981jpg-1719547827.webp
Thí sinh được lực lượng tình nguyện dìu khi di chuyển vào điểm thi

Bảo dự định dùng tổ hợp môn Toán – Hoá – Sinh vào ngành dược và công nghệ sinh học của Đại học Khoa học Tự nhiên. Trước đó, Bảo cũng đã dùng phương thức đánh giá năng lực và xét học bạ để xét tuyển. Điểm thi đánh giá năng lực Bảo đạt hơn 800 điểm.

Bảo cho biết thêm, đến hôm nay sức khoẻ của em đã ổn, ba mẹ cũng thay nhau vào bệnh viện chăm sóc cũng như động viên em cố gắng thi tốt.

Theo cô Lê Kim Mai, Phó trưởng điểm thi THPT Võ Thị Sáu cho biết, thí sinh Nguyễn Gia Bảo nằm trong diện được đặc cách tốt nghiệp nhưng em vẫn quyết tâm dự thi để xét tuyển vào đại học.

Ngày làm thủ tục dự thi, Bảo vừa mổ xong nên không đến được, hội đồng thi đã hỗ trợ cho phép phụ huynh đến làm thủ tục thay.

Trong 2 ngày thi, Bảo được đưa đón từ bệnh viện đến điểm thi bằng xe cấp cứu và được tình nguyện viên, công an hỗ trợ vào phòng thi. Thí sinh này thi ở tầng 1, cùng phòng với các thí sinh khác.

Cô Mai cho biết thêm, hội đồng thi cũng lưu ý giám thị chú ý biểu hiện sức khỏe của thí sinh. May mắn trong ngày thi đầu em dự thi suôn sẻ, sức khỏe ổn định

Điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) có 600 thí sinh dự thi với 25 phòng thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có hơn 1.071.395 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm trước. Trong số thí sinh dự thi năm nay có 4% thí sinh tự do.

Đặc biệt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ có 37% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và có đến 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), tức hơn 670.000 thí sinh.

TH