Học sinh hoàn cảnh khó khăn được 'tiếp sức' động viên trước ngày thi THPT

Nguyễn Diệp Linh
Trước ngày thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường, địa phương quan tâm đến động viên, hỗ trợ để an tâm 'vượt sóng'.

Dù trên địa bàn xã Lương Phi (huyện Tri Tôn) không có các điểm trường THPT, nhưng để hỗ trợ tốt cho các học sinh trên địa bàn tham gia kỳ thi tại các điểm trong huyện, xã đã thành lập 1 đội hình thanh niên lưu động sẵn sàng hỗ trợ khi các em gặp khó khăn mọi tình huống.

Bên cạnh đó, các ngành đoàn thể phối hợp Ban Nhân dân 8 ấp đã tổ chức thăm hỏi, động viên và phát phiếu thông tin có số điện thoại hỗ trợ cho các em. Dịp này, xã đã vận động sự tài trợ của các nhà hảo tâm trao tặng 6 suất tiền mặt để hỗ trợ kinh phí cho 6 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, mỗi suất 500.000 đồng.

Tại huyện Phú Tân, ghi nhận hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Chí Cường (học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) đến cận ngày thi vẫn đi bán vé số, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân đã vận động nguồn đóng góp cho em 1,5 triệu đồng. Trước đó, bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ cho em Cường 1,5 triệu đồng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày (28 và 29/6). Bên cạnh công tác tổ chức thi đảm bảo, nhiều địa phương trong tỉnh An Giang còn chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ cho sĩ tử về nước uống, giữ đồ, đội hình đưa rước khi cần thiết.

MỸ HẠNH