Nam Định: Phát động Phong trào 'Tết nhân ái' Xuân Quý Mão 2023

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 23/12/2022, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh Nam Định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động Phong trào "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.

Dự Lễ phát động có lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện thành phố, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các đơn vị, các nhà tài trợ và gần 500 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người dân trên địa bàn tỉnh Nam Định.

tet-nd5-1671813228.jpg
Ban tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong Lễ phát động.

Sau 23 năm triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, phong trào đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên, để thích ứng trước yêu cầu thực tiễn của cuộc sống trong tình hình mới, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2022-2027, từ Tết Quý Mão 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định đổi tên Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" thành Phong trào "Tết Nhân ái". Phong trào được thực hiện với phương châm "Vui Tết cùng với những người khó khăn".
Các hoạt động nhân đạo chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ dừng lại việc tặng quà, mà còn đa dạng hơn, linh hoạt hơn trong các hình thức, như: Trợ giúp xây dựng nhà mới; sơn, sửa, chỉnh trang nhà cửa trong dịp Tết; cắt tóc, tặng quần áo mới; chợ Tết, tặng bữa cơm, mừng tuổi ngày Tết; vui Tết cùng người bệnh; tặng cây giống, con giống, tặng thẻ bảo hiểm y tế; viện phí; học bổng....

tet-nd1-1671813277.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng giảm giá tại Lễ phát động.

Bên cạnh đó, đối tượng thụ hưởng của Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 không dừng lại ở người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mà hướng tới đa dạng và mở rộng hơn, để những người kém may mắn, những người trong nhóm yếu thế thêm đủ đầy, trọn vẹn khi Tết đến, Xuân về.
Thực hiện thông điệp "Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi", với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của các chiến sỹ áo đỏ, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; cùng với các cấp, các ngành chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

tet-nd03-1671813276.jpg
Nhiều mặt hàng thiết yếu tại phiên chợ Nhân đạo 0 đồng

Theo kế hoạch, trong Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh phấn đấu vận động và trao tặng 25.000 suất quà, Hội Chữ thập đỏ mỗi huyện, thành phố vận động được từ 800 – 3.500 suất quà. Trong đó, 80% tổng số suất quà trị giá từ 600.000 đồng/suất trở lên.
Tại Lễ phát động Ban tổ chức đã tiếp nhận từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão của tỉnh với số tiền 1.015.000.000 đồng tương đương 1.830 suất quà.
Ngay sau Lễ phát động Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với 15 đối tác trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động phong phú gần gũi, gắn với ngày Tết, bao gồm khu vực chợ Nhân đạo 0 đồng, khu vực dịch vụ miễn phí, khu vực các gian hàng thiết yếu giảm giá phục vụ Tết cổ truyền.

Đặng Thủy