Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm qua, Thành phố Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 22% so với năm 2016). Trong đó, khách quốc tế đạt 4,95 triệu lượt. Nhờ vậy, doanh thu từ du lịch đạt 70.958 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2016…
Với kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.
Các sản phẩm du lịch của Hà Nội được chú trọng về chất lượng, từng bước xã hội hóa và đa dạng hóa các hình thức đầu tư nhằm thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.
Hà Nội đã giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách thế giới và Du lịch Hà nội trở thành 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2017.
Hà Nội cũng đồng thời triển khai các nội dung hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sảnr phẩm du lịch liên kết với các địa phương. Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch tới các nước trong khu vực và trên thế giới, tiêu biểu như chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Qua đó, sản xuất và phát sóng các chương trình quảng bá Hà Nội trên kênh CNN quốc tế tại các khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Nam Á, Bắc Mỹ, chấu Âu và Trung Đông.
Cũng theo ông Trần Đức Hải, trong năm 2017, Thành phố đã xây dựng, phát triển và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến, các dịch vụ và chương trình du lịch.
Hà Nội đã kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Đối với hệ thống doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển đã mở ra hướng liên kết với các địa phương, điểm đến để xây dựng các tour, tuyến mới, hấp dẫn.
Năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội đã đặt mục tiêu đón 25,4 triệu lượt khách, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 75.783 tỷ đồng.