Mỹ: Xả súng tại một hộp đêm đồng tính, khiến 23 người thương vong

Đặng Thu Hằng
Ít nhất 5 người thiệt mạng, 18 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng tại một câu kacj bộ dành cho người đồng tính nam ở bang Colorado (Mỹ).

Theo CNN dẫn thông báo của cảnh sát bang Colorado (Mỹ), xác nhận, ít nhất 5 người đã thiệt mạng, 18 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại hộp đêm Club Q dành cho người đồng tính nam ở thành phố Colorado Springs đêm 19/11 (giờ địa phương).

Khoảng 11 xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường vụ án ngay sau khi cảnh sát nhận được các cuộc gọi cầu cứu, theo CNN.

d8370824-e4e0-4572-81ac-c17958fb50ba-1668967437.jpeg
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng tại Club Q ở Colorado Springs, Colorado. (Ảnh: Kevin Mohatt/Reuters)

"Một nghi phạm đã được xác định. Nghi phạm đang được điều trị và bị giam giữ", phát ngôn viên cảnh sát Pamela Castro nói.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Castro không nêu danh tính nghi phạm và tình huống khiến người này bị thương.

Một cuộc điều tra đã ngay lập tức được tiến hành để làm rõ động cơ của vụ xả súng. Cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh hiện trường và khuyến cáo người dân sinh sống lân cận tránh ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Trong mục giới thiệu trên Google, hộp đêm Club Q tự mô tả đây là “hộp đêm đồng tính nam và nữ dành cho người trưởng thành, thường tổ chức các đêm sự kiện theo chủ đề như karaoke, drag show và DJ”.

Trên trang Facebook của hộp đêm, một tuyên bố cho biết nơi này “gần như suy sụp trước cuộc tấn công vô nghĩa nhắm vào cộng đồng của chúng tôi… Chúng tôi muốn cảm ơn những khách hàng anh hùng vì đã có phản ứng nhanh, giúp khống chế tay súng và chấm dứt cuộc tấn công thù hận này”

Cộng đồng người đồng tính nam từng một số lần trở thành mục tiêu bị xả súng ở Mỹ. Năm 2016, một tay súng đã lao vào một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida rồi nã đạn điên cuồng, khiến 49 người thiệt mạng.

Thu Hằng