Mỹ bắt giữ 4 tiếp viên hàng không vì tội rửa tiền

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 4 tiếp viên của hãng hàng không Mỹ American Airlines đã bị bắt tại sân bay quốc tế Miami và bị buộc tội rửa tiền sau khi mang một lượng lớn tiền mặt vào nước này.

Hãng hàng không cho biết, họ đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật về cuộc điều tra của họ. Các tiếp viên đã trải qua một cuộc kiểm tra hải quan định kỳ vào thứ 2 trong thời gian họ bị bắt giữ, theo báo cáo của cảnh sát Miami-Dade.

1
4 tiếp viên hàng không bị bắt.

Theo CNN, một nhân viên Hải quan và Biên phòng đang kiểm tra Carlos Alberto Munoz-Moyano, người đã đến trên một chuyến bay đến từ Chile. Người đại diện hỏi anh ta mang theo bao nhiêu tiền và Munoz-Moyano nói rằng anh ta có 100 đô la, báo cáo của cảnh sát cho biết. Sau đó, ông đã thay đổi tuyên bố của mình và nói rằng ông có 9.000 đô la.

Các nhà chức trách đã tìm thấy 7.300 đô la trên tiếp viên hàng không Miaria Delpilar Roman-Strick và 6.371 đô la trên Maria Isabel Wilson-Ossandon.

Cảnh sát chưa xác nhận được số tiền tiếp viên thứ tư, Maria Beatriz Pasten-Cuzmar, mang theo và vai trò của cô là gì.

4 bị cáo bị buộc tội rửa tiền bằng cách trốn tránh các yêu cầu báo cáo và là người chuyển tiền trái phép. Hiện chưa rõ các bị cáo khác báo cáo mang vào Mỹ bao nhiêu tiền. Tổng số tiền bị thu giữ là 22,671 đô la Mỹ.

Quang Minh (t/h)