Mở thùng quỹ nhân đạo tại hệ thống bưu điện tỉnh Bình Dương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nằm trong các hoạt động của “Tháng nhân đạo” năm 2019, sáng nay (29/5),, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương và Bưu điện tỉnh đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị về việc khai trương thùng quỹ nhân đạo tại bưu điện.

Theo đó, các thùng quỹ nhân đạo sẽ được đặt tại các bưu cục cấp 1, 2 thuộc hệ thống của Bưu điện tỉnh Bình Dương để gây quỹ giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai và thảm họa.…

kyket1.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

Theo thỏa thuận, định kỳ 3 đến 6 tháng hoặc tùy vào trường hợp khi thùng quỹ đã đầy, Bưu điện tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức mở thùng quỹ nhân đạo theo quy trình và giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai các hoạt động nhân đạo, giúp người nghèo trong và ngoài tỉnh. Định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm sẽ có báo cáo kết quả về mục đích sử dụng và kết quả sử dụng nguồn quỹ.

khaitruong
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh ký kết chương trình phối hợp giữa hai bên.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh là đầu mối trong công tác phối hợp tổ chức đặt thùng quỹ nhân đạo tại các bưu cục. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân tham gia gây quỹ tại các thùng quỹ nhân đạo được đặt tại bưu cục; triển khai các hoạt động từ nguồn quỹ thu được trên cơ sở thống nhất giữa hai bên để lựa chọn phương thức hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng.

donggop1
Cán bộ, nhân viên 2 đơn vị ủng hộ thùng quỹ.

Đối với Bưu điện tỉnh, cùng với việc đặt thùng quỹ tại các bưu cục cũng sẽ vận động cán bộ, nhân viên trong hệ thống, nhân dân và khách hàng, đối tác của bưu điện, tham gia hoạt động ủng hộ quỹ nhân đạo. Hoạt động nhân đạo được tăng cường sẽ trợ giúp ngày càng đầy đủ cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, giúp các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tấn Phong