Mang yêu thương đến với học sinh nghèo Phú Thọ

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 20/9, tại Trường Tiểu học xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã trao tặng 24 xe đạp, trị giá 24 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.
mang-yeu-thuong-den-voi-hoc-sinh-ngheo-phu-tho 3
Trao xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường, cũng như khích lệ, động viên các em tiếp tục vươn lên trở thành những học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Học sinh được nhận xe đạp đều là những em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Trước đó, ngày 18/9/2017, nhân dịp năm học mới và chào đón Tết Trung thu năm 2017, đoàn công tác của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Hội CTĐ Phú Thọ đã thăm, tặng quà cho học sinh Trường mầm non, Trường Tiểu học, Trường THCS và Gian hàng Chữ thập đỏ tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

mang-yeu-thuong-den-voi-hoc-sinh-ngheo-phu-tho 2
Tặng quà cho Gian hàng Chữ thập đỏ tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập.

Tại đây, Đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ trên địa bàn xã với tổng trị giá trên 135 triệu đồng.

 Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Đặng Minh Tiến – Bí thư Đảng ủy, Chánh văn phòng T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã biểu dương Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội  và Hội CTĐ Phú Thọ đã chung tay, góp sức vì sự nghiệp nhân đạo, hướng về vùng khó khăn và mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập để sau này trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 Đại diện lãnh đạo UBND xã Đồng Lạc, các thầy, cô giáo và các em học sinh xã Đồng Lạc đã vô cùng xúc động, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những món quà vô cùng ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ.

mang-yeu-thuong-den-voi-hoc-sinh-ngheo-phu-tho 1
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và ông Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội CTĐ Phú Thọ tặng quà cho các em học sinh xã Đồng Lạc, Yên Lập, Phú Thọ.

Mong rằng, những món quà dù giá trị không lớn nhưng sẽ là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục đến trường, vượt khó vươn lên, phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.