Mang niềm vui đến người nghèo biên giới Gia Lai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhiều hoạt động thiết thực giúp đồng bào nghèo vùng biên giới huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai được diễn ra, giúp người dân có thêm động lực, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai với Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đồng bào nghèo vùng biên giới huyện Chư Prông.

Có lẽ những ngày này là những ngày vui và hạnh phúc nhất của gia đình bà Rơ Mah Bdil, trú ở làng Chư Kó và gia đình ông Siu Ghin, trú ở làng Gòong (xã Ia Puch, huyện Chư Prông). Bởi đây là thời điểm họ được chuyển về sống trong ngôi nhà kiên cố, khang trang mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai và Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua số 2 trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh xây tặng.

gia-lai
Bàn giao nhà CTĐ cho gia đình bà Rơ Mah Bdih

Tại buổi bàn giao nhà ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Rơ Mah Bdil và anh Siu Ghin, cuối tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Gia Lai, lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương, tiến hành khảo sát và hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà cho các gia đình, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Sau khi đã có chỗ ở vững chắc, chúng tôi mong rằng các gia đình được tặng nhà sẽ nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế, sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó hiện tại”.

Trong buổi lễ trang trọng, đứng trước nhà tài trợ, chính quyền và bà con làng xóm bà Rơ Mah Bdil run run xúc động: “Trước kia, vợ chồng tôi cũng mong tích góp để xây một căn nhà mới. Nhưng cuộc sống nghèo khó đeo bám, chồng lại ốm đau, bệnh tật, một mình lao động là chính, chỉ mong cái ăn qua ngày. Nay được hỗ trợ căn nhà mới này, chúng tôi mừng lắm, thực sự đây là giấc mơ, gia đình tôi cảm ơn mọi người rất nhiều”.

gia-lai-1
Bàn giao nhà cho gia đình ông Siu Ghin

Đối với vợ chồng ông Siu Ghin thì ngày bàn giao nhà vừa qua là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông. Không xúc động sao được khi gia đình ông thoát khỏi cảnh sống trong ngôi nhà quây tôn tạm bợ, lụp xụp. Ông Ghin cho biết, bao năm qua cứ đến mùa mưa là nỗi ám ảnh lớn nhất của vợ chồng ông, bởi nhiều hôm mưa to, gió lớn nước chảy khắp nhà, nóc nhà muốn bật tung, khi đó cả gia đình phải đi lánh ở nhà hàng xóm.

Trong niềm vui, hạnh phúc tiếp nhận căn nhà mới, mỗi gia đình còn được Bộ đội Biên phòng thành phố Hồ Chí Minh tặng một bộ bàn ghế inox, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội CTĐ cụm số 2 gồm (Hội Chữ thập đỏ quận 4, 6, 8, quận Gò Vấp, quận Tân Phú và quận Phú Nhuận) đã tặng cho mỗi gia đình: 2 cái chăn ấm, 2 cái màn, 1 quạt điện, 50 kg gạo trị giá 3,3 triệu đồng/gia đình.

gia-lai-2
Khám bệnh cho bà con nghèo vùng biên giới

Ông Kpui Bai – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Puch chia sẻ: “Toàn xã có 1.093 hộ trong đó còn 139 hộ nghèo, hiện trên địa bàn xã còn hơn 50 hộ đang khó khăn về nhà ở, 2 gia đình bà Rơ Mah Bdil và ông Siu Ghin là hai trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng sự phối hợp, giúp đỡ đầy ý nghĩa của cơ quan, đơn vị hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần cùng chính quyền địa phương về chủ trương xóa nhà tạm bợ, nhà dột nát”.

Được biết, cuối tháng 6/2019, 4 cơ quan, đơn vị: Hội Chữ thập đỏ và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng của hai tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh cùng các mạnh thường quân cũng đã phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội vì hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới tỉnh Gia Lai” tặng 500 phần quà trị giá 1,3 triệu đồng/phần cho các hộ nghèo, khó khăn, đồng thời tổ chức chức khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân nghèo trên địa bàn xã Ia Puch với tổng trị giá trên 850 triệu đồng.

H.N