Long An: Hơn 1 tỷ đồng triển khai trong 'Tháng Nhân đạo'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong “Tháng Nhân đạo” , Hội CTĐ tỉnh Long An đã triển khai các hoạt động như khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho dân nghèo, xây dựng nhà tình thương xây dựng cầu giao thông nông thôn...
2
Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An hưởng ứng lan tỏa trong "Tháng nhân đạo".

Theo đó, về việc khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí, đã tổ chức được 5 đoàn trị giá 320 triệu đồng; xây dựng 8 căn nhà tình thương trị giá 250 triệu đồng; Đang triển khai xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 120 triệu đồng; Cấp quà và học bổng cho 200 em học sinh nghèo hiếu học trị giá mỗi suất 400.000 đồng và hỗ trợ người bệnh "Vượt qua hiểm nghèo" với số tiền 302 triệu đồng. Tổng trị giá 1.072.000.000 đồng.

1
Khám bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trong “Tháng Nhân đạo” tại huyện Kiến Tường - Long An.

Ông Nguyễn Văn Ghim - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long an, cho biết: Các hoạt động trong "Tháng nhân đạo" đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo; trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, qua đó thực hiện chính sách an sinh xã hội, giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện trong cộng đồng, đồng thời kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái. 

Ngọc Huệ - Diệp Lục Tố