Tưng bừng Ngày hội “Sắc đỏ biên cương”

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 28/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương khai mạc “Hành trình Đỏ” lần thứ X và tôn vinh các cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Năm nay là năm thứ 10 “Hành trình Đỏ” được triển khai rộng khắp nhiều tỉnh thành của cả nước với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”. Năm 2022 là năm thứ tư tỉnh Lào Cai tham gia Chương trình với chủ đề “Sắc đỏ biên cương”.

lc-1656514026.jpg
Ban tổ chức tặng hoa, hỏi thăm các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Chương trình đã thu hút trên 1.500 cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân thành phố Lào Cai đăng ký tham gia hiến máu và tiếp nhận được 910 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và tham gia vào “Ngân hàng máu” quốc gia.

Trước đó, hưởng ứng Chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bát Xát và huyện Mường khương, tỉnh Sơn La đã tiếp nhận được 550 đơn vị máu. Kết thúc Chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2022, Ban tổ chức tiếp nhận được 1.410 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 141% Ban tổ chức "Hành trình Đỏ" Trung ương giao.

khen-1656514049.jpg
Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh các cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh 53 cá nhân hiến máu tiêu biểu trong toàn tỉnh, là những người đã hiến máu từ 5 lần đến 23 lần. Trao 19 thẻ đăng ký hiến mô tạng, bộ phận cơ thể người cho người đăng ký hiến tạng.

bv-1656514064.jpg
Ban tổ chức đã trao 50 suất quà cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và đang điều trị tại bệnh Phục hồi chức năng và Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình "Hành trình đỏ" Ban tổ chức đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và đang điều trị tại bệnh Phục hồi chức năng và Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh.

PV