Lạng Sơn: Gần 100 đại biểu thả cá hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới

Nguyễn Diệp Linh
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6), chiều 2/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tổ chức phát động hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái trên sông Kỳ Cùng.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi phát độngĐại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi phát động

Tham dự buổi phát động có gần 100 đại biểu là lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các tăng ni, phật tử chùa Thành.

Năm nay, Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động với chủ đề “giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “chống ô nhiễm nhựa”.

Ngày Đại dương thế giới cũng được phát động với chủ đề “hành tinh đại dương, thủy triều đang thay đổi” với ý nghĩa đại dương bao phủ phần lớn Trái đất nhưng mới một phần nhỏ các vùng biển được khám phá…

Các đại biểu thả chim phóng sinh tại buổi phát động

Các đại biểu thả chim phóng sinh tại buổi phát động

Tại buổi phát động, các đại biểu đã tiến hành thả chim phóng sinh và thả trên 10.000 con cá giống các loại để tạo sự đa dạng, bảo tồn và phát triển hệ sinh thái trên sông Kỳ Cùng.

Các đại biểu tham gia thả cá xuống sông Kỳ Cùng

Các đại biểu tham gia thả cá xuống sông Kỳ Cùng

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền các tổ chức, cá nhân tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”.

Qua đó, góp phần hướng tới cuộc sống hài hòa với thiên nhiên, từng bước cải thiện, phục hồi chất lượng môi trường và ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học trên địa bàn.

CHANG LIỄU