Lan toả tinh thần nhân đạo bằng những việc làm nhỏ nhất

Đặng Thu Hằng
Ngày 16/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với huyện Kim Sơn tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo năm 2024” với thông điệp “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”.

Theo ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình cho biết, Tháng Nhân đạo năm 2024 với thông điệp mong muốn mọi người giúp đỡ nhau nhiều hơn, hãy bắt đầu bằng những việc làm nhân đạo nhỏ bé, ý nghĩa và thiết thực nhất để cùng lan tỏa rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động cao đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, ngập tràn tình yêu thương. Năm 2024 là năm thứ 6 Ninh Bình hưởng ứng và tổ chức Tháng Nhân đạo. Qua 5 năm triển khai, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng.

ctd2-1713293787.jpg
Trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho các trường học các xã khu vực ven biển.

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các nhà hảo tâm đã trao biểu trưng đăng ký thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo trong “Tháng nhân đạo năm 2024”, tập trung vào các hoạt động như: Hỗ trợ địa chỉ nhân đạo; hiến máu tình nguyện; tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn; tặng cơm, cháo nghĩa tình, hưởng ứng chiến dịch triệu bước chân nhân ái; đẩy mạnh truyền thông, vận động người dân đăng ký hiến mô, tạng, công tác nhân đạo từ thiện...

Tháng Nhân đạo được triển khai đã trao tặng hàng chục ngàn đơn vị máu cho người bệnh, hàng trăm căn nhà Chữ thập đỏ được tặng cho người khó khăn về nhà ở; hàng vạn suất quà được trao tặng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết. Không những vậy, hàng trăm người sau khi qua đời đã hoàn thành tâm nguyện hiến mô, tạng để đem lại nguồn ánh sáng và duy trì sự sống cho nhiều người bệnh…

Đó không chỉ là những nguồn lực quý giá được vận động và trao tặng kịp thời đến người nghèo, người bệnh, những hoạt động trong Tháng Nhân đạo còn góp phần khơi dậy, cổ vũ, phát huy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân.

Nhân dịp này, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Khánh và các nhà hảo tâm đã trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao, sữa và tiền mặt cho các học sinh và 25 trường tại các xã, thị trấn khu vực ven biển Kim Sơn, trao tặng 30 suất quà cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Bình Minh.

PV