Lan tỏa phong trào “Giọt hồng HH Linh Đàm” ở Hoàng Mai

Nguyễn Diệp Linh
Trải qua 8 năm hoạt động, tính đến nay, đội tình nguyện “Giọt hồng HH Linh Đàm” của phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã tổ chức được 12 đợt hiến máu, thu về 2.500 đơn vị máu.

Đội tình nguyện hiến máu khu chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai có trên 20 người. Thủ lĩnh là anh Phạm Minh Tuấn, 41 tuổi sống ở tòa HH4C, người đã bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2005 và đang làm rất tốt vai trò vận động cộng đồng tham gia.

Việc anh Phạm Minh Tuấn đến với phong trào hiến máu tình nguyện như là duyên trời định. Có lần đi qua Trường Đại học Y tế công cộng (phường Kim Mã, quận Ba Đình) thấy mọi người tập trung đông để hiến máu, anh Tuấn quyết định “liều thử một phen” và cảm nhận được ý nghĩa nhân của việc hiến máu nhân đạo nên đã gắn bó đến bây giờ.

8 năm anh Tuấn đã 37 lần tham gia hiến máu và tiểu cầu. Ảnh: HM

8 năm anh Tuấn đã 37 lần tham gia hiến máu và tiểu cầu. Ảnh: HM

Bản thân anh đã 37 lần tham gia hiến máu và tiểu cầu, trở thành tấm gương tiêu biểu cho phong trào tình nguyện này của quận Hoàng Mai và Thành phố Hà Nội. Anh thường định kỳ chủ động đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hoặc bất cứ ca cấp cứu nào cần. Đội tình nguyện do anh đứng đầu đã tổ chức được 12 đợt hiến máu và thu về hơn 2.500 đơn vị máu, những con số cực kỳ ấn tượng.

Được biết Hội Chữ thập đỏ phường Hoàng Liệt là nơi có các phong trào tình nguyện phát triển, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Bùi Công Khanh là một thủ lĩnh thanh niên nhiệt tình. Chính vì thế, ban đầu Đội tình nguyện “Giọt hồng HH Linh Đàm” chỉ có 3 thành viên nhưng nay con số thường xuyên đã trên 20 người.

Nhiều năm nay, “đến hẹn lại lên”, vào dịp tháng 6 và tháng 12 Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lại đưa xe lưu động, trang thiết bị khu chung cư HH Linh Đàm để phối hợp với Đội tình nguyện “Giọt hồng HH Linh Đàm” tổ chức buổi hiến máu nhân đạo. Những buổi như thế, khu HH Linh Đàm như một ngày hội, mọi người hẹn nhau tham gia một cách vui vẻ.

Một buổi hiến máu nhân đạo tại HH Linh Đàm. Ảnh: HM

Một buổi hiến máu nhân đạo tại HH Linh Đàm. Ảnh: HM

Ngay trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, người dân không được tự do đi lại nhưng nhờ tổ chức tốt “Giọt hồng HH Linh Đàm” cũng huy động được 300 người tham gia thu về 240 đơn vị máu. Để có được kết quả đó, các thành viên của “Giọt hồng HH Linh Đàm” đã phải kỳ công gặp gỡ, thuyết phục cư dân khu chung cư, có nhiều trường hợp phải vài lần tới lui mới thành công. Nhưng các thành viên của đội tình nguyện này vẫn không nản chí, kiên trì để đi đến thành công.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu nhân đạo giờ đây đã lan rộng ra khỏi phạm vi chung cư HH Linh Đàm. Những người dân đến từ các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã không quản ngại đường xa, cùng tham gia với các bạn trẻ Linh Đàm thông qua hoạt động này để giao lưu, kết bạn và hỗ trợ nhau trong cuộc sống.

Theo Kinh tế Đô thị