Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 12/4, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo Lễ hội Ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival - MAFF) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và Hạ Long trong tháng 4/2018.

Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018.

Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào… cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Chương trình dự kiến thu hút 30.000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội và 50.000 người tại Hạ Long.

20180412_101544
Họp báo giới thiệu lễ hội

Cụ thể, tại Hà Nội, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 20/4 – 22/4 tại Mon City Mỹ Đình. Bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày sẽ diễn ra các màn ảo thuật, biểu diễn múa của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Bên cạnh đó, còn diễn ra các show diễn của bartender, trình diễn nấu ăn của ngôi sao Võ Quốc, đầu bếp Hải Anh và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan. Các đêm diễn ra chương trình sẽ là các đêm nhạc sôi động với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh…

Tại TP.Hạ Long, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 27-29/4. Sự kiện lần này được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến nhiều niềm vui cho các bạn trẻ. Nếu các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

Điểm nhấn trong các ngày lễ hội ở Hạ Long đó chính là hoạt động “Đường chạy sắc màu MonRun”. Đây được coi là hoạt động ý nghĩa và nhân văn nhất trong Lễ hội Ẩm thực và văn hóa châu Á 2018. Đường chạy MonRun dài 5km, được chia thành 5 chặng, tại mỗi chặng sẽ có những hoạt động thú vị và vui nhộn.

Nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều sử dụng coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay. Trong dịp này, MonPay - một nền tảng thanh toán 4.0 hiện đại và tiện lợi - cũng trở thành ví điện tử chính thức của chương trình . Người tham dự có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng này tại nhà hoặc được hỗ trợ cài đặt và nạp tiền vào ví tại các quầy hỗ trợ của MonPay ngay trong khuôn viên diễn ra lễ hội.

HH